.

Cứ phạt mạnh vào

Cập nhật: 16:33, 23/10/2018 (GMT+7)

- Từ 15-11-2018, Thông tư 25 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bắt đầu có hiệu lực, cấm sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá. Ông có ý kiến gì không?

- Hạn chế thôi chứ cấm thì khắt khe quá!

- Ý ông là…?

- Chừng nào họ lợi dụng phim ảnh, sân khấu để quảng cáo thuốc lá thì cấm-thậm chí phạt thật nặng, còn với những cảnh cần diễn tả tâm trạng, khắc hoạ tính cách cũng nên cho nhân vật hút thuốc lá, chỉ có điều đưa liều lượng như thế nào, có hợp lý hay không thôi!

- Tui thì cho rằng quy định là cần thiết, bởi phim ảnh cũng phần nào là công cụ truyền đạt lối sống. Người dân xứ ta khổ vì thuốc lá quá rồi!

- Biết! Hơn 20 triệu nam giới nước ta hút thuốc lá, mỗi năm “đốt” cho thuốc lá khoảng 22 ngàn tỷ đồng, tiền điều trị bệnh do hút thuốc lá gây ra khoảng 23 ngàn tỷ đồng nữa. Còn số người tử vong vì thuốc lá lên đến 40.000 người.

- Giá thuốc lá ở ta thuộc loại rẻ nhất thế giới. Thuốc lá lậu nhan nhản trên thị trường, cơ quan chức năng bắt không xuể! Trẻ em mua thuốc lá cũng… bán luôn!

- Chuyện quan trọng cần làm là quyết liệt thực hiện mục tiêu môi trường không khói thuốc.

- Bằng cách nào?

- Phạt thật nặng hành vi hút thuốc lá nơi công cộng như trường học, công viên, bến tàu, các khu vui chơi, bệnh viện. Đã có luật rồi!

- Rằng hay thì thật là hay…

- Nói vậy là sao?

- Hơn 2 năm, chỉ phạt được có 430 triệu đồng…

- Sao mà “khiêm tốn” vậy? Cứ phạt mạnh vào mới có thể trị được bệnh hút thuốc lá vô tư nơi công cộng lận nghe.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.