UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại tỉnh BR-VT.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện và xã xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn và bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận “một cửa” các cấp; ban hành các quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, sắp xếp nhân sự làm việc tại Bộ phận “một cửa” đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ; nghiên cứu xây dựng và triển khai giải pháp nâng cao năng lực, chuẩn hóa chức năng trong tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân; hoàn thiện, chuẩn hóa các quy trình, TTHC, dịch vụ công theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết, từng bước nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo quy trình liên thông, thống nhất một cơ quan đầu mối để tiếp nhận và luân chuyển, xử lý, trả kết quả đối với nhóm các thủ tục, dịch vụ công liên quan; ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích…
HỒNG PHƯƠNG