Ngày 7-9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện công tác CCHC tại UBND phường Long Tâm (TP.Bà Rịa).
Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh ghi nhận, UBND phường Long Tâm đã ban hành danh mục cắt giảm thời gian giải quyết đối với 42/134 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Về cơ sở vật chất, phường có bố trí phòng tiếp dân, lịch tiếp dân và mở sổ tiếp dân theo quy định. Tại Bộ phận “một cửa”, UBND phường đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, danh sách hộ nghèo, kết quả thu chi ngân sách và niêm yết tương đối đầy đủ các thủ tục hành chính. Đoàn đã kiểm tra ngẫu nhiên 22 hồ sơ hành chính, kết quả giải quyết đúng hẹn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, trong quá trình thực hiện công tác CCHC, UBND phường Long Tâm còn bộc lộ một số hạn chế, cần khắc phục trong thời gian tới như: Máy tra cứu thủ tục hành chính, hệ thống máy bốc số được trang bị tại Bộ phận “một cửa” UBND phường đã hư hỏng, không còn sử dụng được; Chưa bố trí nước uống cho người dân khi đến liên hệ công tác; Một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, LĐTBXH còn nhận tại phòng chuyên môn, thành phần hồ sơ còn dôi dư so với quy định.
Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh đã yêu cầu UBND phường Long Tâm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục các hạn chế nêu trên. UBND phường phải thực hiện tiếp nhận tất cả các thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” của phường; Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, cập nhật đầy đủ thông tin liên lạc, địa chỉ của người dân, tổ chức khi tiếp nhận hồ sơ; Nhận đúng, đủ thành phần hồ sơ theo quy định.
TUỆ LÂM