.

Chuyện nhỏ mà… không nhỏ

Cập nhật: 18:52, 28/09/2018 (GMT+7)

- Tui có ông bạn già “rách việc”. Vô bệnh viện thăm người quen về, ổng lên “phây” phê phán một số người bệnh và người nhà bệnh nhân bỏ giấy, thức ăn, vật dụng không tiêu vào bồn cầu gây tắc nghẽn...

- Phê đúng quá! Tui kết cái sự “rách việc” của bạn ông đó nghe.

- Nhưng ổng lại bị nhiều người cười nhạo suốt ngày cứ quan tâm ba chuyện nhỏ…

- Vậy cái gì mới là chuyện lớn?

- Phong cách, thái độ phục vụ của các y bác sĩ mới là chuyện lớn.

- Nhưng, câu chuyện nhỏ vừa rồi cho thấy ông bạn rất có ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng.

- Lần nọ, trong lúc đi dạo trên bãi biển, ổng lại làm một “chuyện nhỏ” khác: Cùng với một ông Tây không quen biết nhặt các hộp xốp, túi ni lông bỏ vào thùng rác.

- Một triệu “like” cho ông già. Trong cuộc đời, nhiều khi tui gặp không ít người làm những chuyện nhỏ như vậy, những chuyện nhỏ có ý nghĩa lớn, làm mọi người vui. Như trưa nay nè…

- Sao?

- Trên đường về nhà, trời nắng chang chang, tui thấy một chị bán hàng rong đẩy xe hàng đi ngược chiều, một thanh niên đã dừng lại, né qua một bên nhường đường vì thấy xe hàng cồng kềnh quá. Chị bán hàng liền quay qua người thanh niên nở một nụ cười  “cảm ơn em đã nhường đường”.

- Quả là chuyện hiếm! Ra đường bây giờ thường thấy chen nhau, chẳng ai chịu nhường ai, va chạm chút xíu là chửi thề gây sự. Giá mỗi người nhịn nhường một chút trước những chuyện nhỏ thì đỡ biết bao!

- Bạn hiền nói chí phải. Mỗi người cùng chú ý đến chuyện nhỏ, làm chuyện nhỏ, nhiều chuyện nhỏ góp lại mới thành chuyện lớn được chớ, đúng không?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.