.

Chạy theo… sang chảnh!

Cập nhật: 19:41, 27/09/2018 (GMT+7)

- Nghe chuyện nhiều người Việt đổ xô qua Sing xếp hàng bên ngoài cửa hàng Apple Store ở đại lộ Orchard mua bộ đôi iPhone XS và XS Max mới nhất của Apple, có thấy gì không?

- Thấy người Việt là tín đồ công nghệ chớ gì! 

- Những người đó được các cửa hàng trong nước thuê xếp hàng hoặc xếp hàng để mua về bán lại kiếm lời chứ đâu phải vì đam mê công nghệ. 

- Vậy thì… chịu. Còn ông có suy nghĩ gì?

- Ông có biết GDP bình quân của dân Sing hiện nay là bao nhiêu không?

- Nghe nói khoảng 52 ngàn USD gì đó. 

- Đúng rồi. Với thu nhập đó, họ dễ dàng sở hữu những chiếc iPhone đời mới nhất. 

- Nhưng họ lại không dám mua…

- Không phải không dám mà là không muốn mua vì không có tâm lý “hơn-thua”, sĩ diện hão ở những món hàng hiệu đắt tiền. 

- Khảo sát trực tuyến của hãng Niesel cho thấy người Việt “cuồng” hàng hiệu thứ 3 thế giới. Từ điện thoại, siêu xe, túi xách, rượu ngoại đến… xì gà đều ở mức tiêu thụ rất “đáng nể”. 

- Vậy mới nói một bộ phận người Việt chúng ta quá sang chảnh! Theo ông vì sao người Việt mình thích xài sang giữa lúc năng suất lao động thì lại thuộc hàng thấp nhất khu vực?

- Tầm cỡ tui làm sao trả lời nổi câu hỏi đó. Nhưng có một điều tui biết chắc…

- Điều gì?

- “Cuồng” hàng hiệu, chạy theo lối sống sang chảnh thì không thể có tích luỹ cho mai sau.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.