.

TP.Vũng Tàu chấn chỉnh tình trạng bổ sung thủ tục hành chính trái quy định

Cập nhật: 19:04, 27/08/2018 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo (ngày 14-8) về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao giấy tờ, văn bản có chứng thực và yêu cầu nộp bản chính Giấy khai sinh trái quy định.

Theo đó, văn bản chỉ đạo nêu rõ, thời gian qua vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị nhất là trong công tác tuyển sinh, các trường tiếp nhận hồ sơ trong thủ tục yêu cầu nộp Giấy khai sinh thì đơn vị yêu cầu phải nộp bản chính là trái quy định của pháp luật. Do vậy, UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị thuộc, đặc biệt là Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường học, trong công tác tuyển sinh không được yêu cầu xuất trình hảnh chính khi công dân đã xuất trình được bản sao.

Khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu; trường hợp nộp bản sao không có chứng thực và xuất trình bản chính thì công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính mà không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.

Được biết, tại Điều 6 của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP quy định: “1. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính không được yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu. 2. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao không có chứng thực có quyền yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu. Người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính”. 

P.V

 
.
.
.