Sẻ chia với người có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 29/07/2018, 15:15 [GMT+7]
In bài này
.

Với vai trò là nhịp cầu nhân đạo, trong nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã kết nối sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng, các nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. 

Bà Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người nghèo xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc).
Bà Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người nghèo xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc).

Theo chân cán bộ Hội CTĐ thị trấn Phước Hải, chúng tôi đến thăm gia đình ông Ngô Văn Thảo (khu phố Phước Điền, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ), một trong những hộ nghèo được hỗ trợ xây “Nhà Chữ thập đỏ” trong năm 2018. Vợ bỏ đi hơn chục năm nay, ông Thảo một mình nuôi 4 đứa con ăn học bằng nguồn thu nhập ít ỏi từ công việc làm thợ hồ. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, 5 cha con ông Thảo phải sinh sống trong căn nhà mái tôn cũ kỹ rộng chưa đầy 20m2. Biết được hoàn cảnh gia đình ông, Hội CTĐ tỉnh đã vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết BR-VT hỗ trợ ông 40 triệu đồng để xây nhà. Nhờ anh em, bạn bè, làng xóm cùng xắn tay phụ giúp nên chỉ chưa đầy 2 tháng, căn nhà đã hoàn thành. Tiếp chúng tôi trong căn nhà rộng hơn 60m2, nền lát gạch khang trang, ông Thảo vui mừng nói: “Từ ngày có nhà mới đến nay, cha con tôi vui lắm. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn”.

Không chỉ trợ giúp người yếu thế bằng vật chất, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh còn tổ chức nhiều chương trình nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa. Giữa tháng 7 vừa qua, với sự tài trợ hơn 100 triệu đồng của Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các y, bác sĩ của Bộ đội Biên phòng tỉnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà (đường, sữa, bánh kẹo) cho người nghèo tại các xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc), Tóc Tiên, Sông Xoài và phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ). Cách đây 3 năm, bà Nguyễn Thị Năm (83 tuổi, ở ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp) bị té ngã khiến xương chậu bị lệch, đi lại khó khăn. Là hộ nghèo chuẩn quốc gia, con cái lại đi làm ăn xa, bà Năm không có điều kiện đi bệnh viện chữa trị nên bệnh ngày càng nặng. Biết có đoàn y, bác sĩ về tận xã khám chữa bệnh cho người nghèo, bà Năm đến khám bệnh từ khá sớm. “Được các bác sĩ thăm khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn tận tình, chu đáo, lại được các tình nguyện viên CTĐ tặng quà, tôi rất cảm động và biết ơn”, bà Năm nói. 

Bác sĩ của Bộ đội Biên phòng tỉnh khám bệnh cho người nghèo  trên địa bàn TX.Phú Mỹ.
Bác sĩ của Bộ đội Biên phòng tỉnh khám bệnh cho người nghèo trên địa bàn TX.Phú Mỹ.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trao 21.906 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết; Duy trì giúp đỡ 453 địa chỉ nhân đạo; Xây 2 căn nhà CTĐ cho người nghèo khó khăn về nhà ở; Tặng 49 xe lăn cho người khuyết tật nghèo; Tặng 625 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam; Tặng 5 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo; Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khám bệnh cho 400 người và tặng 200 suất quà cho người cao tuổi nghèo, gia đình chính sách; Phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo, qua đó đã tiếp nhận được 7.965 đơn vị máu...

Bà Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Để xứng đáng là “địa chỉ đỏ” của những tấm lòng nhân ái, những năm qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều phong trào, mô hình đem lại hiệu quả thiết thực. Qua đó giúp nhiều hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn dần ổn định cuộc sống”.

Bài, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.