Rà soát điểm thi THPT Quốc gia là cần thiết

Thứ Hai, 23/07/2018, 16:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký văn bản yêu cầu tất cả các địa phương tiến hành rà soát điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm nếu có. 

Từ vụ việc gian lận điểm thi ở tỉnh Hà Giang, cũng như một số địa phương khác có số thí sinh điểm cao đáng “nghi ngờ” mà các cơ quan chức năng đã, đang kiểm tra để đưa ra kết luận, công bố công khai trước dư luận, thì việc Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát lại điểm thi của tất cả các tỉnh, thành trên cả nước đã nhận được sự đồng tình của người dân. Dẫu có mất nhiều công sức, thời gian, thậm chí cả tiền bạc, nhưng việc rà soát lại điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 là cần thiết nhằm mang lại sự công bằng cho các thí sinh.

Để hoàn thành công tác rà soát lại điểm thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ cần một khoảng thời gian không hề ít, nó có thể diễn ra trong vài chục ngày, cả tháng, thậm chí là lâu hơn. Nhưng, dù có lâu, có mất thời gian, và rất có thể sẽ ảnh hưởng tới lịch trình học tập của không ít tân sinh viên một số trường đại học, cao đẳng, nhưng chúng ta cũng phải làm đến nơi đến chốn. 

Còn đối với những cán bộ, giáo viên, những người làm trong ngành giáo dục vi phạm quy chế, làm sai lệch kết quả thi cũng phải kiên quyết xử lý nghiêm minh để răn đe. Như Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nói: “Quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp cơ quan công an khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Cương quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển đại học, cao đẳng tới đây, vẫn phải xử lý nghiêm theo đúng quy chế”.

NGUYỄN LOAN

;
.