Nâng cao trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Tư, 25/07/2018, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác khiếu nại, tố cáo (KNTC) và thi hành án (THA) hành chính quý II-2018. 

Trong quý II-2018, Ban Tiếp công dân tỉnh và các sở, ngành đã tiếp hơn 1.900 lượt người, tăng 83% so với quý I, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng số lượt đơn tiếp nhận là 630 lượt, tăng 46% so với quý I và giảm 5% so với cùng kỳ, gồm: 189 lượt đơn khiếu nại, 76 lượt đơn tố cáo, 97 lượt đơn phản ánh, 268 lượt đơn kiến nghị. 

Về giải quyết khiếu nại, UBND tỉnh giao các cơ quan tham mưu giải quyết 68 vụ, đã báo cáo xác minh 39 vụ, còn lại 29 vụ đang tiếp tục thụ lý xác minh; Ban hành 24 quyết định giải quyết khiếu nại, 31 thông báo thụ lý khiếu nại, 3 thông báo không thụ lý khiếu nại, 6 quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại, 221 công văn chỉ đạo, đôn đốc giải quyết khiếu nại. Về giải quyết tố cáo, UBND tỉnh giao xác minh 7 vụ, cơ quan chức năng đã tham mưu giải quyết 2 vụ, đang tiếp tục xác minh 5 vụ.

Về THA hành chính, Cục THA tỉnh đã thụ lý 28 vụ án, trong đó 15 vụ năm 2017 chuyển sang, tiếp nhận mới 13 vụ. Đến nay, đã thi hành xong 15 vụ theo quyết định của Tòa án, 13 vụ đang trong quá trình xử lý theo quy định pháp luật THA.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong giải quyết KNTC, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh về đẩy mạnh giải quyết KNTC trên địa bàn; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác giải quyết KNTC trong tình hình mới, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người; Kiểm soát tiến độ, thời hạn, kết quả thực hiện giải quyết vụ việc KNTC; Triển khai hiệu quả phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết KNTC; Tiếp công dân định kỳ, phát huy tốt chức năng nhiệm vụ của Ban Tiếp công dân tỉnh.

TRÚC GIANG

 
;
.