"Đại dịch"trên mạng

Thứ Tư, 25/07/2018, 16:06 [GMT+7]
In bài này
.

- Này Tèo, dạo này con ăn nói hơi bất thường đấy nhé!

- Dạ, bất thường là sao ba?

- Là khi nói chuyện với bạn bè, thỉnh thoảng con lại chêm vào những lời nói tục, chửi thề. Xác nhận với ba có không?

- Dạ… có!

- Biết sai chưa?

- Dạ biết! Nhưng ngại quá ba à. Bạn bè con nhiều đứa văng tục, chửi thề rất dữ. Trên facebook, các bạn chửi thề càng vô tư, ác liệt…

- Con đừng học theo thói xấu ấy!

- Con cũng biết những lời nói đó không đẹp, không văn hóa nhưng bạn bè con nói không chửi thề là “quê một cục”, phải nói tục, viết tục để chứng tỏ bản thân (?!). Ba không biết chứ hiện trên mạng có “Hội những người chửi tục tứ tung nhưng tôn sùng thánh thiện”, đại náo mạng xã hội bằng những câu chửi nhau hay nhất, những status chửi nhau cực độc, thu hút hàng chục ngàn lượt người like. 

- Ấy chết, con còn nhỏ, đừng gia nhập, học theo những trào lưu bậy bạ đó nghe Tèo. Con mà cứ văng tục chửi thề như thế lớn lên chỉ có nước làm… 

(Có tiếng của mẹ Tèo): - Này này, ông đừng có quen miệng bảo rằng nhỏ mà văng tục chửi thề thì lớn lên đi quét đường đó nhé. Nói thế là xúc phạm công nhân vệ sinh đấy. 

- Tui đâu có ý đó. Tui muốn nói còn nhỏ mà chửi thể, văng tục lớn lên sẽ… sẽ… chẳng làm được tích sự gì. 

- Con lỡ chửi thề, văng tục một đôi lần mà sao ba bi quan vậy? Con thấy nhiều người lớn - trong đó có không ít các nghệ sĩ vẫn chửi thề, văng tục, có người được liệt vào hàng “thánh chửi” và vẫn nổi tiếng, có sao đâu?!

- ?!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.