CHUYỆN NHÀ

Ly hôn nhưng vẫn quấy rối vợ cũ

Thứ Sáu, 27/07/2018, 14:29 [GMT+7]
In bài này
.

Vợ chồng Hạnh sống với nhau đã 8 năm, có con gái hơn 6 tuổi. Nhìn vẻ bề ngoài, ai cũng tưởng gia đình họ hạnh phúc, bởi trước mặt bạn bè, người thân, Cường luôn tỏ ra quan tâm vợ, con với những lời nói, cử chỉ ngọt ngào. 

Nhưng đằng sau vẻ ngoài hạnh phúc đó là cả những nỗi niềm. Hạnh vốn là người phụ nữ giỏi giang. Sau 5 năm làm thuê cho một công ty xây dựng, Hạnh nghỉ làm, mở công ty riêng, chuyên cung cấp vật liệu xây dựng. Do Hạnh hay đi gặp gỡ, trao đổi công việc với đối tác nên Cường ghen tuông vô cớ. Mỗi lần đi nhậu về, Cường thường kiếm chuyện, chửi bới, cho rằng Hạnh không chung thủy, đi với người này người nọ. Không ít lần Cường gây gổ đánh đập vợ, con. Sau mấy năm chịu đựng mà tình cảm vợ chồng không được cải thiện, thậm chí mâu thuẫn ngày càng trầm trọng nên Hạnh quyết định chia tay. Sau ly hôn, Hạnh nhận nuôi con gái mà không màng đến chuyện nghĩa vụ trợ cấp cho con của chồng.

Sóng gió qua đi, Hạnh có nhiều người theo đuổi, trong số đó có người đã qua một lần đổ vỡ. Hai người quen nhau sau những lần trao đổi công việc. Biết chuyện, Cường đến nhà riêng của Hạnh làm ầm ĩ, phá cửa, đánh đập Hạnh, rồi đến nhà ba mẹ Hạnh chửi bới, gây gổ. Cứ vài ba ngày, Cường viện cớ đến thăm con gái rồi lại gây sự, thậm chí Cường còn đòi bắt con gái về, không cho sống cùng mẹ. Anh còn tìm đến cơ quan bạn trai của vợ cũ để đe dọa, phá đám. Cuộc sống của Hạnh bị đảo lộn. Hạnh bị khủng hoảng tinh thần, ảnh hưởng đến việc làm ăn vì Cường luôn phá rối. Con gái Hạnh thì luôn sợ hãi, khóc lóc mỗi khi ai nhắc đến ba hoặc nhìn thấy mặt ba. 

Dù không còn tình cảm nhưng vì cái nghĩa mấy năm vợ chồng chung sống với nhau mà Hạnh đã cố nhẹ nhàng để mọi chuyện êm đẹp. Hạnh đã nhiều lần cố gắng nói chuyện với Cường một cách đàng hoàng, tử tế, rằng bây giờ ai cũng có cuộc sống riêng và phải tôn trọng điều đó, thậm chí Hạnh còn nhờ sự can thiệp của bạn bè, người thân, gia đình nhưng tính Cường hung hăng nên khó có thể chấm dứt mọi chuyện. Giờ đây, Hạnh đang phân vân có nên đứng lên để đấu tranh, tố cáo Cường trước pháp luật nhưng nếu làm như vậy liệu con gái Hạnh có bị tổn thương?

HOÀNG THI

 
;
.