.

Khi nào mới khá nổi?

Cập nhật: 07:55, 01/06/2018 (GMT+7)

- Mấy tháng đầu năm, ngành du lịch nước ta xảy ra một vài sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh...

- Trong đó có vụ một nhóm khách ở Hà Nội ăn uống, sử dụng dịch vụ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn (Hải Phòng) bị chủ quán “chặt chém” 500 ngàn đồng tiền ghế ngồi.

- Cũng chưa bức xúc bằng chuyện “ngăn sông cấm chợ”, không cho tàu du lịch nơi khác đưa khách tới tham quan ở địa phương mình. Làm du lịch kiểu cục bộ, “hồn ai nấy giữ”, không bắt tay liên kết để phát triển cái chung khi nào mới khá nổi?

- “Nóng” nhất có lẽ là vụ một nữ du khách người Úc lên Facebook “tố” các dịch vụ kém chất lượng mà bà và 5 người bạn đã “trải nghiệm” trên một tàu du lịch được quảng cáo là sang trọng trên vịnh Hạ Long: “toilet, điều hòa hư, phòng đầy gián và cứt chuột”.

- Ừ, đọc những dòng bà Lynne Ryan viết trên “phây” và được ít nhất 4 báo tại Úc đăng tải mà mắc cỡ cho cung cách phục vụ của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xứ mình.

- Sự việc đã khiến bác Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phải gửi thư xin lỗi bà Lynne Ryan và mời bà quay lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp.

- Thì ngành du lịch phải mau mau chấn chỉnh những bất cập, thiếu sót đó, chớ không lẽ mỗi lần xảy ra chuyện, lãnh đạo ngành du lịch lại viết thư xin lỗi, kỳ quá!

- Viết thư xin lỗi hoài chịu sao xiết. Không bác nào đủ sức đâu!

HẢI LĂNG

.
.
.