Tuyến đường hoa tô đẹp ngõ xóm

Thứ Bảy, 15/01/2022, 13:24 [GMT+7]
In bài này
.

Có dịp về ấp Suối Lúp, xã Bình Ba (huyện Châu Đức) trong những ngày này, dễ dàng nhận thấy con đường vào ấp đã được khoác “tấm áo mới”. Mặt đường đã được trải nhựa khang trang. Ven đường rực rỡ sắc màu của các loài hoa nối dài vào tận xóm, tạo nên bức tranh sinh động của một xã đang hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Công Hiến tưới nước cho hoa.
Ông Nguyễn Công Hiến tưới nước cho hoa.

Bà Võ Thị Thu, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Suối Lúp cho biết, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Bình Ba về việc trồng hoa ven đường, Chi bộ, Ban điều hành ấp, phối hợp Mặt trận ấp Suối Lúp đã vận động bà con trong ấp và đoàn thể hưởng ứng.

Đến nay, sau hơn 6 tháng triển khai, ấp Suối Lúp đã có 3 tuyến đường hoa, với tổng chiều dài hơn 6km, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp. Không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Bình Ba đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí nhằm hướng tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Các cán bộ ấp Suối Lúp, xã Bình Ba trên con đường hoa.
Các cán bộ ấp Suối Lúp, xã Bình Ba trên con đường hoa.

Đội chiếc nón lá che bớt ánh nắng cuối chiều, ông Nguyễn Công Hiến, người dân tổ 7 cùng Ban điều hành ấp Suối Lúp bới từng gốc hoa để nhổ cỏ dại. Sau đó, ông lại kéo vòi tưới nước cho từng luống hoa. Ông Hiến chia sẻ, được đi trên con đường hoa đang đua nhau khoe sắc, người dân cảm thấy tâm trạng như vui hơn, phấn khởi hơn.

Theo ông Hiến, 2 năm trước, con đường nối từ Quốc lộ 56 vào là đường đất, trơn trượt khi trời mưa, khiến việc đi lại của nhân dân rất khó khăn. Sau khi con đường được đầu tư trải nhựa, bà con cùng nhau trồng, chăm sóc hoa để tô đẹp thêm con đường quê.

“Giờ đây, không chỉ bà con ấp Suối Lúp mà bất cứ ai đi ngang con đường hoa này cũng rất phấn khởi. Nhà tôi trên con đường này nên tôi thường xuyên chăm sóc cho hoa và cây xanh”, ông Hiến nói.

Ông Phạm Năng, Trưởng Ban điều hành ấp Suối Lúp chia sẻ, có được diện mạo nông thôn sạch đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự đoàn kết đồng lòng của người dân và quyết tâm của cán bộ đảng viên, các hội đoàn thể ấp Suối Lúp. Theo đó, địa phương xác định công tác bảo vệ môi trường là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách trong xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Ngoài ấp Suối Lúp, các ấp Bình Mỹ, Bình Đức, Bình Trung của xã Bình Ba cũng đang tích cực xây dựng tuyến đường hoa và xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc xây dựng các tuyến đường hoa có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan nông thôn. Với sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và đang được các cấp, các ngành tích cực nhân rộng, thời gian tới xã Bình Ba sẽ có thêm nhiều tuyến đường hoa nữa.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

 

 

;
.