.

Hơn 3.000 HS tham gia Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020

Cập nhật: 16:26, 13/06/2020 (GMT+7)

Sáng 13/6, tại Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH), Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

 

Tới dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh BR-VT tặng hoa đại diện báo Tuổi Trẻ và tổ tư vấn
Lãnh đạo tỉnh BR-VT tặng hoa đại diện báo Tuổi Trẻ và tổ tư vấn

Chưa tới 7 giờ sáng, hơn 3.000 HS các trường THPT, TT GDTX trên địa bàn tỉnh đã có mặt, tham dự buổi tư vấn đầu tiên của Chương trình. Tổ tư vấn của Chương trình gồm 15 thành viên, là đại diện Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) và các trường ĐH uy tín như ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh, ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu…

HS tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020.
HS tham gia Chương trình Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020.

 

Trường Phi công Bay Việt phát tờ rơi thông tin tuyển sinh cho HS tham gia chương trình Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2020
Trường Phi công Bay Việt phát tờ rơi thông tin tuyển sinh cho HS tham gia Chương trình Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2020.

Trong chương trình, các thành viên tổ tư vấn đã đã chia sẻ với các em HS những điểm mới cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH năm nay; hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển… Đồng thời, đại diện các trường đã giải đáp thắc mắc của HS về các phương thức xét tuyển, chọn ngành, học phí và các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh.

TS. Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tư vấn cho HS.
TS. Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tư vấn cho HS.

 

Em Hoàng Phúc, HS Trường THPT Châu Tahfnh đặt câu hỏi cho tổ tư vấn.
Em Hoàng Phúc, HS Trường THPT Châu Thành đặt câu hỏi cho tổ tư vấn.
HS tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020.
HS tham quan gian trưng bày của các trường ĐH tại Chương trình. 

Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp là chương trình phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ ngành giáo dục vào mỗi mùa thi, giúp HS giải tỏa băn khoăn, lựa chọn và quyết định con đường tương lai của mình. Đây là năm thứ 18 Báo Tuổi trẻ chủ trì tổ chức chương trình này. Chương trình được tổ chức tại 17 tỉnh, thành, từ ngày 13/6 tới 19/7, mở màn tại tỉnh BR-VT và tỉnh Quảng Trị.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.