.
DỊCH CORONA VÀ NỖ LỰC GIẢM THIỂU

Người dân tích cực chủ động phòng, chống dịch bệnh Corona

Cập nhật: 16:38, 10/02/2020 (GMT+7)

Những ngày đầu năm, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón lượng du khách rất lớn đến tham quan, vui chơi, giải trí… Tuy nhiên, để phòng tránh dịch bệnh nCoV, người dân và du khách đã hạn chế đến nơi tập trung đông người, kể cả tắm biển và tập bơi tại các hồ bơi.

Theo ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc KDL Hương Phong – Hồ Cốc, tất cả cán bộ, nhân viên KDL đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của chính quyền các cấp, cũng như yêu cầu của Sở Văn hóa - Thể thao nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bảo đảm sức khỏe cho người dân, du khách.

“Với khách tắm hồ bơi, chúng tôi luôn nhắc nhở khách nên tắm xà phòng trước và sau khi tắm hồ bơi. Đồng thời phải báo ngay cho các cán bộ quản lý, nhân viên lễ tân của KDL nếu xuất hiện dấu hiệu cảm cúm, ho… để KDL có hướng xử lý kịp thời. Đến thời điểm này, KDL Hương Phong – Hồ Cốc chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện cảm sốt nghiêm trọng”, ông Hưng cho biết thêm.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), tại các điểm vui chơi giải trí, di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang được các sở, ngành, địa phương và người dân tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

.
.
.