.

Ba đêm kinh hoàng: Góc khuất tăm tối sâu trong con người

Cập nhật: 22:00, 02/08/2024 (GMT+7)

Lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị Hàn Quốc, phim “Ba đêm kinh hoàng” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị về những con người có cuộc sống hết sức bình thường nhưng bỗng chốc nhận được những lá bài Tarot, từ đó những điều khủng khiếp xảy ra.

Ba đêm kinh hoàng khởi chiếu tại các cụm rạp Việt từ 2/8/2024.
Ba đêm kinh hoàng khởi chiếu tại các cụm rạp Việt từ 2/8/2024.

Ba đêm kinh hoàng là tác phẩm thuộc thể loại omnibus, tập hợp 3 câu chuyện với nội dung và các nhân vật hoàn toàn khác biệt. Mỗi phần phim kéo dài khoảng 30 phút, xoay quanh những sự kiện chấn động và đáng sợ xảy ra trong màn đêm buông xuống.

Câu chuyện thứ nhất có tên “Chuyến viếng thăm của ông già Noel”, kể về người mẹ đơn thân Ji-won sống cùng với cô con gái nhỏ tên Mi-na. Vào trước Giáng Sinh một ngày, Ji-won nhận được tin trúng tuyển vị trí thu ngân ở một siêu thị. Họ yêu cầu cô phải làm việc ngay vào ngày mai, vậy nên Ji-won đành để Mi-na ở nhà một mình. Thế nhưng, khi Ji-won đi làm, đã có một vị khách kỳ lạ với danh xưng “ông già Noel” đã đến chơi cùng Mi-na. Cơn ác mộng của bà mẹ đáng thương trong đêm Giáng Sinh bắt đầu xảy ra.

Tiếp đến là câu chuyện thứ hai mang tên “Đường về nhà”, đưa khán giả theo chân Gyeong-rae, một người đàn ông lăng nhăng, đã bắt một chiếc taxi từ khách sạn về đoàn tụ với gia đình mình. Thế nhưng, người tài xế có những hành động đáng nghi khiến Gyeong Rae cảm thấy bất an. Và từ đây, những bí mật bẩn thỉu cùng bản chất tàn ác của một con người dần trỗi dậy.

Cuối cùng là câu chuyện “Tủ khóa một người” kể về anh thợ làm tóc Jae-yoon, anh chàng độc thân đã lâu và luôn mong muốn tìm cho mình một mối tình thật đẹp. Một hôm nọ, anh chàng phát hiện một bức thư gửi cho mình từ một cô gái bí ẩn được đặt trong tủ khóa công cộng. Jae-yoon cũng viết thư hồi đáp bỏ vào tủ khóa, và dần dần họ yêu nhau qua những bức thư tình. Tưởng chừng như đang hạnh phúc, Jae-yoon bỗng cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ đang thay đổi cuộc đời anh.

Tuy là những câu chuyện độc lập với nhau, song thông điệp chung mà Ba đêm kinh hoàng gửi gắm đến khán giả lại khá thống nhất và rõ ràng. Đó là nỗi sợ ám ảnh nhất của con người đến từ những thế lực bí ẩn ngoài kia hay từ chính “con quỷ” bên trong mỗi chúng ta?.

Cốt truyện phim cũng được triển khai rất phá cách, đầu phim dẫn dắt người xem đến tình huống rất đỗi bình thường, nhưng giữa phim những sự việc kinh hoàng và nút thắt của phim xuất hiện nhiều và về cuối phim, nút thắt dần được gỡ bỏ khiến người xem phải bất ngờ.

Plot twist được đưa vào phim một cách hợp lý, góp phần đẩy sự kịch tính của những câu chuyện lên cao, song khán giả vẫn có thể đoán được kha khá tình tiết tiếp theo dựa theo những dữ kiện đã được tiết lộ trước đó.

Kết thúc của mỗi phần phim là open ending và ý nghĩa của lá bài Tarot cũng được tiết lộ, mang đến nhiều trăn trở và người xem sẽ phải suy ngẫm về bài học ẩn chứa xuyên suốt bộ phim.

HẢI YẾN

.
.
.