Quy định về giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng khi nhà nước thu hồi đất

Thứ Ba, 06/06/2023, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/6, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 23/2023/QĐ-UBND về việc ban hành quy định về giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Theo quyết định, đối với cây hàng năm (trừ cây hoa) mức bồi thường được tính bằng giá trị sản lượng của vụ thu hoạch được tính theo năng suất của vụ cao nhất trong 3 năm trước liền kề của cây trồng chính tại địa phương và giá trung bình tại thời điểm thu hồi đất. Đối với cây lâu năm, mức bồi thường được tính bằng giá trị hiện có của vườn cây theo giá địa phương tại thời điểm thu hồi đất mà không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất. Đối với cây hoa, cây cảnh trồng ngoài đất được bồi thường tùy theo sản lượng của vụ thu hoạch.

Ngoài ra, quyết định cũng quy định rõ mức bồi thường đối với cây hoa, cây cảnh trồng trong chậu, cây trồng trong bầu ươm, cây trồng chưa thu hoạch nhưng có thể di chuyển đến địa điểm khác và đối với cây lâm nghiệp dựa trên tình hình thực tế và mật độ cây.

Riêng huyện Côn Đảo, mức bồi thường được áp dụng bằng 1,8 lần so với mức bồi thường cây trồng quy định tại Quyết định này.

QUANG VŨ

;
.