Khúc nhạc biển xanh

Thứ Năm, 11/05/2023, 14:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/5, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức buổi tổng duyệt, báo cáo chương trình nghệ thuật, chuẩn bị cho Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Đơn ca
Đơn ca "Tiếng vọng biển khơi" do Quỳnh Hương trình bày.

Với chủ đề “Khúc nhạc biển xanh”, chương trình ca múa nhạc tổng hợp của Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh BR-VT gồm 5 tiết mục đơn ca, độc tấu đàn nhị, múa, ca múa (thời lượng 30 phút) về biển, như: Nhịp điệu đất biển, Tiếng vọng biển khơi, Việt Nam ơi, Biển đợi, Khát vọng biển. Các tiết mục không chỉ miêu tả những vất vả đời thường mà còn làm toát lên nét đẹp trong lao động của người dân miền biển, những thành quả của mùa tôm cá bội thu, đồng thời, giới thiệu một Bà Rịa-Vũng Tàu giàu bản sắc, nhiều tiềm năng, là một trong những trung tâm kinh tế biển, trung tâm công nghiệp dầu khí hiện đại.

Múa
Múa "Biển đợi" nói về những vất vả, nhọc nhằn và nét đẹp lao động của người dân vùng biển.

Nằm trong chương trình hội thi, đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu cũng tham gia đội xe tuyên truyền lưu động và triển lãm ảnh quảng bá sự kiện, cuộc sống, lao động thường ngày của người dân địa phương.

Ca múa
Ca múa "Khát vọng biển" thể hiện một vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu giàu tiềm năng.

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” năm nay được tổ chức tại TP.Hải Phòng,  từ ngày 18 đến 25/5, với sự tham gia của 48 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.