Gần 500 đồng bào Châu Ro tham gia Lễ hội Ốp Yang Vri

Thứ Ba, 09/05/2023, 14:31 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/5 (20/3 Âm lịch), tại cánh đồng Cây Gia (ấp Sơn Thành, xã Sơn Bình), UBND xã Sơn Bình, huyện Châu Đức tổ chức Lễ cúng Nhang rừng (Ốp Yang Vri ) lần thứ I năm 2023.

thầy cúng, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Châu Ro khấn cầu các thần linh trong lễ cúng Nhang Rừng sáng 9/5.
Thầy cúng, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình, huyện Châu Đức khấn cầu các thần linh trong lễ cúng Nhang Rừng sáng 9/5.

Đây là một trong 2 lễ hội lớn của đồng bào Châu Ro tại xã Sơn Bình vào dịp nhằm tạ ơn thần linh đã cho một mùa bội thu và cầu mong mưa thuận gió hòa để sản xuất nông nghiệp trong năm 2023. 

Năm nay, lễ cúng Nhang rừng được tổ chức phần lễ và phần hội với sự tham gia của gần 500 đồng bào dân tộc Châu Ro. Bà con phân công thực hiện công việc sửa soạn mâm lễ vật dâng lên thần linh như: heo quay, gà, cơm lam, bánh, rượu cần....

Đồng bào dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình cùng nhau giao lưu môn thể thao bắn nỏ truyền thống.
Đồng bào dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình cùng nhau giao lưu môn thể thao bắn nỏ truyền thống.

Thầy cúng, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Châu Ro thực hiện các nghi thức khấn cầu các thần linh phù hộ giúp đỡ cho bà con có sức khỏe, làm ăn trúng mùa để đời sống được ấm no, gia đình hạnh phúc...

Đồng bào dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ - thể thao với các môn truyền thống: đẩy cây, nhảy sạp, nhảy bao bố, bắn nỏ, đạp bóng… tạo không khí vui tươi, gắn kết trong cộng đồng. 

Đông đảo bà con dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình tham gia trò chơi nhảy bao bố.
Đông đảo bà con dân tộc Châu Ro xã Sơn Bình tham gia trò chơi nhảy bao bố.

Tin, ảnh: HOÀNG HẬU - HUYỀN TRANG

;
.