Dạn dĩ hơn nhờ học làm người mẫu nhí

Thứ Sáu, 26/05/2023, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Các lớp học người mẫu nhí hiện nay được coi là môi trường vui chơi, giao lưu lành mạnh và bổ ích, giúp các bé còn thêm tự tin, dạn dĩ trước đám đông.

Cô Trần Thị Thủy cùng các học trò tập luyện đi mẫu nhí.
Cô Joanna Trần cùng các học trò tập luyện đi mẫu nhí.

Rèn luyện sự tự tin

Cứ vào 18 giờ tối các ngày thứ Hai, Tư, Sáu trong tuần, lớp người mẫu nhí tại Học Viện Đào tạo mẫu nhí Joanna Tran (36/31, Phạm Ngọc Thạch, phường 9, TP.Vũng Tàu) lại đón các bé đến học. Chị Hà Thị Huyền (đường 30/4, TP.Vũng Tàu) nói: “Tuy bận, nhưng vợ chồng tôi thay nhau đưa con đến lớp học mẫu nhí. Có lẽ vì đúng sở thích, con rất hào hứng và gặp ai cũng khoe là đã biết đi như người mẫu”, chị Huyền chia sẻ.

Khúc nhạc vang lên cũng là lúc Bảo Trân con gái của chị Huyền cùng các bạn sải bước điệu nghệ trên sàn tập. Cuối đường tập, cô bé 5 tuổi hai tay chống hông, bước chéo chân, hất tóc ra phía sau, tạo dáng, xoay người, biểu cảm gương mặt như một người mẫu chuyên nghiệp.

Có thâm niên hơn 5 năm dạy các bé học làm người mẫu nhí tại cơ sở trên, cô Joanna Trần cho biết, lớp gần 40 bạn từ 3-16 tuổi, trong đó có cả các bé từ Đất Đỏ, Long Điền và Phú Mỹ tới theo học. “Việc cho bé tham gia vào các khóa học sẽ giúp các em có khả năng tự xử lý tình huống khi đứng trước đám đông, giúp bé tự tin hơn và duyên dáng hơn trong mắt mọi người, biết yêu cái đẹp và rèn luyện được nhiều kỹ năng. Đặc biệt, có nhiều bé cải thiện được việc đi bị gù lưng”, cô Joanna Trần chia sẻ.

Nhằm rèn luyện sự tự tin và tính trải nghiệm cho các trò của mình, cô Joanna Trần thường xuyên tổ chức các chương trình cũng như đưa các em tham gia biểu diễn tại các tỉnh, thành phố lớn để các bé được tiếp xúc với nhiều bạn, làm quen với môi trường đào tạo chuyên nghiệp.

Đến nay, nhiều mẫu nhí lớp cô Joanna Trần đã có thể tự tin thể hiện và đạt nhiều giải thưởng cao tại các chương trình văn hóa văn nghệ, các show diễn trong và ngoài tỉnh, tham gia hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống...

Dẫn lối đam mê

Nhận thấy nhu cầu học người mẫu ngày càng nhiều, đầu năm 2022, Trung tâm đào tạo nghệ thuật SolThang (đường Như Nguyệt, phường 10, TP.Vũng Tàu) chính thức chiêu sinh lớp Model Kids - Teen (trong đó, lớp Kids từ 4-10 tuổi; lớp Teen từ 11-16 tuổi) để chuyên đào tạo người mẫu cho các bé. Mỗi tuần, lớp học diễn ra từ 19-20 giờ tối thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần. Tại đây, ngoài lớp mẫu nhí còn có thêm 28 lớp học khác nhau như: MC, thanh nhạc và nhảy hiện đại.

Vừa nghỉ ngơi sau khi tập, em Vũ Đào Hà Linh (14 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) nói: “Khi tham gia lớp mẫu nhí, con quen được nhiều bạn và thấy bản thân tự tin hơn. Con cũng đã đạt giải ở một số cuộc thi lớn và có thêm động lực để theo đuổi đam mê”.

Các bạn mẫu nhí tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật SolThang.
Các bạn mẫu nhí tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật SolThang.

Giám đốc Trung tâm đào tạo nghệ thuật SolThang, cô Đào Thu Hiền bày tỏ: “Tại lớp học các bé được làm quen với sân khấu, được giáo viên hướng dẫn tạo dáng với các đạo cụ, tập biểu cảm khuôn mặt và luyện đi catwalk. Tùy vào buổi biểu diễn và đặc trưng của trang phục, các em sẽ được hướng dẫn các động tác diễn và phụ kiện đi kèm phù hợp”.

Những lớp học mẫu nhí này là sân chơi lành mạnh, giảm áp lực cho các bé sau những giờ học tập căng thẳng, góp phần rèn luyện thể chất, tạo điều kiện cho các bé vận động, giữ gìn, phát triển vóc dáng.  Ngoài ra, với lớp học này, các bé còn biết cách tạo dáng trước ống kính, biết trình diễn, thể hiện bản thân và dần định hình phong cách và tạo thói quen tốt cho tương lai.

Bài, ảnh: HƯƠNG THÙY

;
.