Nhiều hoạt động trong Ngày Thơ Nguyên tiêu lần thứ 21

Chủ Nhật, 05/02/2023, 14:41 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/2 (Rằm tháng Giêng năm Quý Mão), tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Hội VH-NT tỉnh tổ chức Ngày thơ Nguyên tiêu lần thứ 21 với chủ đề "Nhịp điệu mới".

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và tặng hoa cho các nhà thơ cao tuổi tại chương trình (ảnh dưới).

Trong chương trình, các đại biểu và người yêu thơ đã cùng nghe lại bài thơ sâu lắng lòng người "Nguyên tiêu" của Bác Hồ cùng nhiều bài thơ của các tác giả tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình còn diễn ra hoạt động trao đổi, giao lưu ngâm thơ, nhạc phổ thơ về sức sống mới của từng vùng đất, con người sau đại dịch COVID-19 đã mạnh mẽ đứng lên, đem sức lực, trí tuệ để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Tiết mục giao lưu ngâm thơ trong chương trình Ngày thơ Nguyên tiêu lần thứ 21.
Tiết mục giao lưu ngâm thơ trong chương trình Ngày thơ Nguyên tiêu lần thứ 21.

Ông Huỳnh Văn Hồng, Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh cho biết, cùng với sự hình thành và phát triển của đất nước, nền thi ca Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm cao trước cộng đồng, thời đại. Các thế hệ người Việt Nam được nuôi dưỡng tinh thần bằng những áng thơ ca tuyệt tác... Ngày thơ Việt Nam cũng là dịp để các nhà thơ, nghệ sĩ ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc qua bài thơ, bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, khơi dậy tinh thần sáng tạo, đoàn kết trong xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương.

Tin, ảnh: HOÀNG BÁCH

;
.