.

Biểu diễn múa truyền thống Kathak Ấn Độ tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 06:12, 15/12/2022 (GMT+7)

Tối 14/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Chương trình biểu diễn múa truyền thống Kathak Ấn Độ, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972-2022).

Xem video: 

Ông  Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và qua lưu niệm tới ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tại chương trình.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm tới ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Gần 200 đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông khẳng định, những năm gần đây, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ ngày càng được củng cố và phát triển.

Đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ấn Độ là một trong những đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Mối quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, hợp tác văn hóa được đẩy mạnh. Chào đón đoàn nghệ sĩ từ Ấn Độ đến TP.Hồ Chí Minh, ông khẳng định đây là dịp để người dân Bà Rịa - Vũng Tàu gặp gỡ, giao lưu và hiểu sâu hơn về nét văn hóa truyền thống Ấn Độ.

Một tiết mục múa được các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình.
Một tiết mục múa được các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình.

Các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ đã giới thiệu đến đại biểu, khán giả BR-VT những điệu múa truyền thống Kathak, tái hiện những câu chuyện sử thi, các vị thần linh của Ấn Độ, các lễ hội, và những giá trị đẹp đẽ truyền thống của người dân Ấn Độ đến người xem.

DIỄM QUỲNH - NHẬT LINH

 

.
.
.