Nơi cảm xúc âm nhạc thăng hoa

Thứ Sáu, 16/09/2022, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều quán cà phê, phòng trà thu hút khách bằng việc tổ chức những đêm nhạc Bolero đầy cảm xúc. 

Những năm gần đây, Bolero được yêu thích ở mọi lứa tuổi.
Những năm gần đây, Bolero được yêu thích ở mọi lứa tuổi.

Thỏa mãn niềm đam mê

Khoảng 21 giờ ngày thứ bảy 10/9 phòng trà “Yêu nhạc xưa” (số 9 Mạc Đĩnh Chi, P.4, TP.Vũng Tàu) đã chật khách. Trong không gian nhỏ lãng mạn, nhiều người vỗ tay xuýt xoa sau khi thưởng thức những ca khúc từng làm say lòng nhiều thế hệ người nghe nhạc như “Sầu tím thiệp hồng”, “Thành phố buồn” do một vị khách thể hiện.

Bolero tưởng chỉ cuốn hút những người trung niên nhưng vài năm gần đây, dòng nhạc này dần chiếm được cảm tình của nhiều người trẻ. Khách hàng đến phòng trà “Yêu nhạc xưa” cũng có nhiều sinh viên. Các bạn trẻ bị thu hút bởi các buổi biểu diễn âm nhạc sống động cùng một không gian đẹp, hiện đại.

Anh Ngô Bình Hùng (20 tuổi, SV Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu Tàu) chia sẻ: “Nhóm chúng tôi thường xuyên tới phòng trà Yêu nhạc xưa sau những giờ học căng thẳng. Đây là điểm hẹn cuối tuần lý tưởng. Chúng tôi vừa được hát dòng nhạc mình yêu thích vừa được vui vẻ cùng bạn bè và giao lưu cùng mọi người”.

Với nhiều người trẻ, lý do yêu thích dòng nhạc Bolero rất đơn giản bởi “Thể loại nhạc này khá dễ hát, chạm đến tâm tư của mỗi người nên ai cũng có thể cảm nhận và hát được”, anh Nguyễn Văn Hải (số 44D Điện Biên Phủ, huyện Long Điền) cho hay.

Còn anh Nguyễn Tấn Đạt (SN 1966), chủ phòng trà Yêu nhạc xưa, cho biết: “Mỗi đêm nhạc Bolero chúng tôi trình diễn những ca khúc theo chủ đề riêng. Hoạt động gần 9 năm nay nên phòng trà có lượng khách ổn định. Họ tới đây vì chung một sở thích là cùng hát cho nhau nghe, thỏa niềm đam mê”.

Gắn kết tâm hồn

Khác với phòng trà Yêu nhạc xưa của anh Đạt được nhiều bạn trẻ lựa chọn, quán cà phê “Hội quán” ở tổ 1, ấp Bắc 3, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa lại là địa điểm thu hút nhiều khách trung niên.

Chị Ngô Thị Cẩm Lệ (SN 1977) chủ quán cho biết: “Quán được mở cách đây 3 năm. Từ đó đến nay, dù ngày thường hay cuối tuần, lượng khách đến đây luôn ổn định. Tôi đã đầu tư thêm nhạc cụ, dàn dựng sân khấu để tổ chức các chương trình “Hát cho nhau nghe” vào các buổi tối trong tuần. Quán trở thành nơi giao lưu nhạc Bolero cũng như sàn khiêu vũ của mọi người. Nhiều khách hàng ở các huyện Long Điền, Đất Đỏ cũng thường xuyên đến quán để giao lưu âm nhạc”.

Khách hát Bolero tại phòng trà “Yêu nhạc xưa” (Mạc Đĩnh Chi, TP.Vũng Tàu).
Khách hát Bolero tại phòng trà “Yêu nhạc xưa” (Mạc Đĩnh Chi, TP.Vũng Tàu).

Những đêm nhạc ở “Hội quán” diễn ra từ 19 giờ đến 22 giờ, đó là những buổi tối đặc biệt dành cho những ai yêu mến dòng nhạc Bolero và khiêu vũ. Khi thả hồn và ngân nga từng câu hát, họ có thể thăng hoa trên sân khấu không chuyên này.

Là “khách ruột” nhiều năm nay, bà Trần Thị Uyên cho biết: “Đến  Hội quán nghe nhạc thoải mái mà giá nước uống tại đây cũng hợp với túi tiền của tôi. Mỗi khi lên sân khấu đơn ca hoặc cùng hát những bài yêu thích với nhiều người cùng lứa tuổi, tôi thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ”.

Một địa chỉ khác thu hút nhiều người yêu dòng nhạc này ở TP.Bà Rịa là quán cà phê “Love” (số 79 Lê Long Vân) do chị Khánh Ngọc làm chủ. Chị cho biết: “Tuy mới khai trương vào tháng 5/2022 nhưng khách tới khá đông. Tôi thường xuyên thuê các nhóm nhạc chuyên nghiệp tới hát để phục vụ khách hàng. Khách đến quán có đủ mọi lứa tuổi từ người già, trẻ, thậm chí nhiều em nhỏ cũng thích hát nhạc Bolero, tôi rất vui vì điều này”.

Dù hát hay hay là không hay, nhiều người vẫn đến phòng trà, quán cà phê để được thả hồn mình vào những giai điệu Bolero du dương trầm bổng. Sự kết hợp giữa cà phê và dòng nhạc này không chỉ tạo nên nét độc đáo cho phố thị mà còn góp phần đưa dòng nhạc Bolero đến với nhiều người hơn.

Tĩnh lặng bên ly cà phê nóng ấm nhả khói thơm phức, thưởng thức những giai điệu êm đềm, du dương của nhạc Bolero là lựa chọn của nhiều khách hàng để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.