Trọn đam mê với nghề múa

Thứ Sáu, 20/05/2022, 20:15 [GMT+7]
In bài này
.

Gắn bó hơn 25 năm với nghề, biên đạo múa Phạm Thị Hương Quỳnh luôn cống hiến hết mình cho nghề, cho sân khấu cũng như nghệ thuật múa.

Chị Quỳnh dạy múa cho các học sinh tại CLB Bảo Anh
Chị Quỳnh dạy múa cho các học sinh tại CLB Bảo Anh

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba là họa sĩ Phạm Hữu Hoan, mẹ là nhà văn Nguyệt Cầm, thế nên Hương Quỳnh bén duyên với nghệ thuật từ nhỏ. Và chị bắt đầu học múa từ năm 10 tuổi, với tuổi thơ từng mê mệt nhiều chương trình ca múa nhạc trên tivi đến mức bỏ cả bữa ăn khiến ba mẹ lo lắng.

Nhất là khi Đoàn ca múa nhạc tỉnh biểu diễn gần nhà là chị xin ba mẹ đi coi bằng được. Đam mê và năng khiếu của cô gái xứ biển được phát hiện từ đó. Hương Quỳnh được ba mẹ định hướng cho theo nghề múa. Lớn lên chị học tại Trường Trung cấp VHNT tỉnh Đồng Nai (khoa Trung cấp diễn viên múa). Học xong chị về công tác tại Trung tâm VH-TT-TT TP.Bà Rịa. Trong quá trình công tác chị tiếp tục theo học ĐH Sân Khấu Điện ảnh Hà Nội (khóa biên đạo múa năm 2003- 2007).

Chính tình yêu và đam mê với nghề là động lực để Hương Quỳnh truyền “lửa” cho nhiều bạn trẻ. Với chị, ngoài định hướng giảng dạy cho các em về bộ môn múa thì việc truyền cảm hứng cho các em mới là điều quan trọng. Chị thành lập CLB Bảo Anh (TP. Vũng Tàu) hiện có 4 lớp với gần 100 học viên ở mọi lứa tuổi. Các lớp có múa Ballet, múa dân gian dân tộc và lớp học nhảy hiện đại, Zumba, Kpop, aerobic.

Để có nội dung giảng dạy phong phú, Hương Quỳnh tự biên soạn những giáo trình riêng cho các nhóm trẻ từ 3 đến 10 tuổi. Âm nhạc được sử dụng có giai điệu vui tươi, trong sáng, những lời ca tiếng hát gần gũi phù hợp với lứa tuổi.

Dưới sự dìu dắt của chị Quỳnh, nhiều năm qua các em được tham gia liên tục ở những hoạt động lớn trong và ngoài tỉnh như: Liên hoan Hoa phượng đỏ, Liên hoan phim Việt Nam, Tiếng hát Vành Khuyên... và tham gia các sự kiện, dịp lễ trong tỉnh như: Đêm hội Trăng Rằm, Chào mừng Xuân...

Trần Thảo Nhi (SN 2006, TP.Vũng Tàu) theo múa tại CLB Bảo Anh từ nhỏ cho biết: “Con rất thích được múa, ba mẹ cũng đồng ý, giúp con theo học múa Ballel và múa dân gian từ nhỏ. Cô Quỳnh dạy con rất nhiệt tình, giúp con hoàn thiện nhiều kỹ năng và con đã rất tự tin khi được múa trên sân khấu. Con sẽ cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng ba mẹ và cô”.

Anh Trần Minh Hải (TP.Vũng Tàu) một phụ huynh có con học múa tại CLB Bảo Anh cho biết: “Bé trai nhà tôi rất đam mê với nhảy Zumba và đã theo học được gần 5 năm. Thấy cháu mạnh dạn, tự tin hơn mỗi khi được tham gia biểu diễn, tôi rất phấn khởi. Tôi cho con học môn năng khiếu này vừa thỏa sức đam mê và giúp con nâng cao khả năng vận động, thay vì ở nhà chỉ quanh quẩn với các thiết bị điện tử”.

Trong 25 năm qua, Hương Quỳnh đã gặt hái được nhiều “quả ngọt” từ múa. Đạt nhiều giải thưởng như giải A, B tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và các cuộc thi múa của thành phố, cũng như của tỉnh tổ chức.

Hiện tại Hương Quỳnh là hội viên Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam và hội viên Hội VHNT tỉnh. “Nghề múa rất kén người. Bên cạnh năng khiếu, niềm đam mê thì còn phải khổ luyện và nỗ lực rất nhiều. Sáng tạo cũng là một yếu tố rất quan trọng. Với tôi nghề múa như một cái duyên. Mỗi tiết mục là một trải nghiệm mới, thật thú vị. Niềm đam mê và tình yêu với nghề là động lực để tôi gắn bó lâu dài với nghề múa”, Hương Quỳnh chia sẻ.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

;
.