Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021

Thứ Tư, 01/12/2021, 23:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/12, Sở TT-TT tỉnh phối hợp với Cục Báo chí, Bộ TT-TT tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021. 

Dự và trực tiếp tập huấn tại điểm cầu Hà Nội có ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) đến các điểm cầu khác: Hội trường Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở TT-TT, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm đã thông tin một số nội dung cơ bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của nhà báo, quyền, nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức trong việc phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng cung cấp thông tin và trả lời phỏng vấn báo chí; thông tin về hệ thống báo chí, tạp chí hiện nay, công tác, kỹ năng phát ngôn trước báo chí trong tình hình mới, những tai nạn phát ngôn trước Báo chí và cách xử lý, nhận diện những nguy cơ và nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng truyền thống đối với nhà nước, DN và cá nhân. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh những giải pháp về công tác xử lý khủng hoảng truyền thông. Tại Hội nghị, các địa phương đã có những câu hỏi thực tiễn đang gặp phải và được giải đáp cụ thể cho từng tình huống.

Hội nghị tập huấn nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin đúng đắn của người dân, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đồng thời nâng cao trách nhiệm, chất lượng và công tác phát ngôn, trả lời, cung cấp thông tin của tỉnh trong thời gian tới.

NHUNG HOA

;
.