Acoustic VT3 - Nuôi dưỡng đam mê âm nhạc

Thứ Sáu, 26/03/2021, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 3 tháng qua, vào giờ ra chơi của ngày thứ Bảy hàng tuần, sân Trường THPT Vũng Tàu (đường Thi Sách, phường 8, TP. Vũng Tàu) lại diễn ra những tiết mục âm nhạc do các thành viên CLB Acoustic VT3 của trường biểu diễn. Những tiết mục văn nghệ ngọt ngào đã giúp thầy và trò thư giãn sau 1 tuần miệt mài dạy và học.

Khán giả hào hứng nhảy theo điệu nhạc cùng Acoustic VT3 trong đêm trại 26/3.  Ảnh: Lâm Kim Ngọc, 12A12 THPT Vũng Tàu

Một buổi biểu diễn của Acoustic VT3 vào giờ ra chơi ngày thứ Bảy tại sân Trường THPT Vũng Tàu. 

Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên, hơn 1.500 HS và các thầy, cô giáo cùng hướng về sân khấu giữa sân trường, cùng nhau thưởng thức những bài hát sôi động, vui tươi do các thành viên CLB Acoustic VT3 biểu diễn. Kết thúc mỗi tiết mục, những tràng pháo tay tán thưởng giòn giã lại vang lên. 

Em Trần Hoàng Lan Anh, lớp 12D4, Chủ nhiệm CLB Acoustic VT3 cho biết, CLB thành lập từ năm 2017 với 50 thành viên là các HS có chung niềm đam mê âm nhạc. Để chuẩn bị các tiết mục cho buổi biểu diễn văn nghệ vào giờ ra chơi ngày thứ Bảy hằng tuần mà không ảnh hưởng đến việc học, các thành viên CLB thường tranh thủ tập luyện trong giờ giải lao giữa các tiết học trong tuần. Các bài hát thường xuyên được biểu diễn là những bài nhạc trẻ đang được giới trẻ yêu thích. “Hoạt động này tạo thêm sự hứng thú, khơi dậy niềm đam mê âm nhạc, tạo hiệu ứng tích cực trong suy nghĩ và hành động của các bạn”, Lan Anh chia sẻ. 

Lê Bùi Duy Anh, HS lớp 10D, “tay guitar” của CLB chia sẻ, sau những giờ học căng thẳng, được hòa mình trong âm nhạc giúp tinh thần em phấn chấn hơn. “CLB thường làm mới những bài hát đang được giới trẻ yêu thích và được trình diễn theo chủ đề nên các bạn HS trong trường hào hứng đón nhận”, Duy Anh nói. 

Theo cô Đặng Thúy Thương, Bí thư Chi Đoàn Trường THPT Vũng Tàu, âm nhạc học đường là sân chơi lành mạnh cho HS. Những buổi sinh hoạt văn nghệ góp phần rèn cho các em tính tự tin, mạnh dạn, hòa đồng, biết chia sẻ và làm việc tập thể. “Từ những hoạt động ý nghĩa này, nhiều HS có năng khiếu âm nhạc đã được phát hiện, bồi dưỡng làm hạt nhân cho phong trào văn nghệ của trường. Các em rất chịu khó học hỏi, sáng tạo và tạo cho nhóm nhạc của mình một phong cách riêng”, cô Thương nhận xét.

Đánh giá cao hoạt động của CLB, cô Nguyễn Thị Huế, Hiệu trưởng Trường THPT Vũng Tàu cho biết, CLB Acoustic VT3 không chỉ tạo sân chơi lành mạnh mà còn truyền cảm hứng về âm nhạc đến với thầy cô và HS trong trường. Các nhạc cụ được sử dụng là ghi ta, organ nên nhiều HS biết sử dụng và có thể tham gia được. Không chỉ là một sân chơi, CLB còn mượn âm nhạc để chia sẻ tình yêu thương bằng cách tổ chức các chương trình văn nghệ tại quán cà phê trên địa bàn thành phố nhằm gây quỹ tặng quà HS nghèo.

“Trường luôn tạo điều kiện và khuyến khích HS tham gia CLB để có sân chơi bổ ích và bộc lộ năng khiếu, từ đó chọn được ngành học phù hợp với sở trường của các em khi chuẩn bị bước vào chặng đường học tập tiếp theo”, cô Nguyễn Thị Huế nói.

Một buổi biểu diễn của Acoustic VT3 vào giờ ra chơi ngày thứ Bảy tại sân Trường THPT Vũng Tàu. Ảnh: NGỌC BÍCH
Khán giả hào hứng nhảy theo điệu nhạc cùng Acoustic VT3 trong đêm trại 26/3. Ảnh: Lâm Kim Ngọc, 12A12 THPT Vũng Tàu.

MAI NGỌC

 
;
.