VÒNG CHUNG KẾT HOA HẬU VIỆT NAM 2020: Cái nhìn khác về thời trang

Thứ Bảy, 14/11/2020, 07:16 [GMT+7]
In bài này
.

Phần thi Người đẹp Thời trang, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã khép lại đêm 10/11, nhưng những bộ sưu tập lạ mắt được các thí sinh trình diễn đã thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là giới trẻ. 

Các người đẹp trình diễn trang phục của nhà thiết kế Đinh Thành Long.
Các người đẹp trình diễn trang phục của nhà thiết kế Đinh Thành Long.

XU HƯỚNG THỜI TRANG MỚI

Các bộ trang phục do các thí sinh trình diễn lần này khá hợp với không gian mở, tràn ngập gió và sóng biển của Bãi Trước, TP.Vũng Tàu. Trên sân khấu, các thí sinh trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn bởi những thiết kế mềm mại, sắc màu nóng-lạnh hòa quyện như uốn lượn theo gió và sóng biển.

Khoác lên mình những bộ trang phục của các nhà thiết kế (NTK) hàng đầu Việt Nam, thí sinh Lê Trúc Linh (BR-VT) chia sẻ: “Vào khoảnh khắc này, tôi có thể hiểu vì sao nhiều người có thể “điên cuồng” vì thời trang như vậy. Tôi thấy mình như được hóa thân thành con người khác, bước ra từ thế giới khác”. Trúc Linh cũng là thí sinh biểu diễn đầu tiên trong đêm thi, được đánh giá cao ở thần thái tự tin và những bước đi uyển chuyển như người mẫu chuyên nghiệp.

Sân khấu được lắp dựng ngay bên bờ biển đẹp và lãng mạn, góp phần làm cho đêm thi Người đẹp Thời trang thêm lung linh, huyền ảo. Những sải chân, những khoảnh khắc biểu cảm trên gương mặt thí sinh được hệ thống máy quay nhanh nhạy bắt và truyền trực tiếp lên các màn hình led 2 bên khán đài và gần khu vực sân khấu để khán giả theo dõi trực tiếp tại chỗ. Hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung bên trong sân khấu và khu vực màn hình ngoài sân khấu để theo dõi đêm thi. Nhiều người dùng điện thoại để chụp và quay lại màn trình diễn của thí sinh. Những hình ảnh đó cũng tràn ngập các trang mạng xã hội, facebook, zalo...

Phần lớn người dùng đều bày tỏ sự ấn tượng về đêm trình diễn thời trang của các người đẹp và sự hoành tráng của sân khấu ngoài trời. Anh Nguyễn Văn Thành (ngụ đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu) bày tỏ: “Có mặt tại đêm thi, tôi đã được hòa mình vào không khí sôi nổi với âm thanh, ánh sáng hiện đại và màn trình diễn rực rỡ của các người đẹp”. Chị Trần Thị Thảo, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh nói: “Tôi thực sự choáng ngợp bởi sự hoành tráng của sân khấu và không gian cùng những bộ sưu tập mới. Nhiều năm theo dõi cuộc thi, tôi nhận thấy thí sinh hoa hậu năm nay rất tự tin và chuyên nghiệp trong trình diễn thời trang”.

TÔN VINH VẺ ĐẸP PHỤ NỮ VIỆT

Các bộ sưu tập dành cho cuộc thi hoa hậu năm nay được phần đông người yêu thời trang đón nhận bởi sự độc đáo, mới lạ nhưng cũng rất gần gũi với cuộc sống đời thường.

Trong đó, bộ sưu tập “Fall Winter” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của biển đêm, rất phù hợp với không gian tổ chức đêm thi. Nhà thiết kế Đinh Thành Long chia sẻ: “Những cơn gió của biển, những vạt sóng tạo ra những bộ trang phục uốn lượn nữ tính tôn lên đường cong gợi cảm của các thí sinh”. Thêm vào đó, sự phối hợp màu sắc tinh tế khi sử dụng sắc vàng chủ đạo, điểm xuyết những viên đá đính lên trang phục càng làm toát lên vẻ đẹp quý phái. “Tông màu vàng đại diện ánh trăng, những viên đá nhỏ như những ánh sao đêm”, ông Thành Long phân tích. “Fall Winter” đã chuyển tải thành công chủ đề hoa hậu năm nay “Thập kỷ hương sắc” với sự độc đáo và sáng tạo trong những mẫu mã thiết kế mới lạ. Những thí sinh tiềm năng tỏa sáng, thăng hoa trong đêm thi một phần nhờ những thiết kế của Đinh Thành Long.

Người đẹp Lê Trúc Linh, thí sinh đến từ BR-VT được ê kíp đánh giá cao ở thần thái tự tin và những sải bước uyển chuyển.
Người đẹp Lê Trúc Linh, thí sinh đến từ BR-VT được ê kíp đánh giá cao ở thần thái tự tin và những sải bước uyển chuyển.

Bộ sưu tập “The Most Beauty” được các thí sinh trình diễn ở phần giữa của đêm thi lại mang đến không gian đầy hương sắc của hoa cỏ thiên nhiên. Lấy cảm hứng từ hoa mẫu đơn và cúc đại đóa, “The Most Beauty” vẽ nên những họa tiết, đường nét độc đáo trên nền vải lụa mềm mượt. Cùng với những bước chân catwalk của thí sinh trong không gian tràn ngập gió biển, bộ trang phục khiến khán giả có cảm giác được hòa mình trong khu vườn hoa rực rỡ. Đây cũng đang là gu thời trang thịnh hành, được các cô gái trẻ yêu thích để tôn lên vẻ đẹp nữ tính, quyến rũ của người phụ nữ.

Mang nét riêng, độc đáo với thiết kế lộng lẫy, trong từng đường nét, bộ sưu tập của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa lại thiên về vẻ đẹp hiện đại, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với gam màu nóng chủ đạo, mỗi bộ trang phục làm toát lên cá tính riêng biệt của thí sinh. Dù không phải là người nổi tiếng, chị em vẫn luôn tìm thấy hình ảnh đẹp nhất của mình trong những mẫu thiết kế của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Chị Nguyễn Thị Nhàn (TP.Vũng Tàu) nhận xét: “Tôi thấy phần thi thời trang các TS biểu diễn hết sức chuyên nghiệp, có lửa, ngang ngửa với các siêu mẫu về phong cách, thần thái. Tôi thích nhất là bộ sưu tập “The Most Beauty”, bởi: sự độc đáo trong thiết kế và chi tiết cho đến từng họa tiết, màu sắc. Sự phong phú và đa dạng của các bộ đầm công sở, váy dạo biển, váy dạ tiệc của bộ sưu tập này cũng đã đem lại cho khán giả một sự thích thú về tính ứng dụng của nó trong cuộc sống thường ngày”..
Từ ngày 5-12/11, 35 thí sinh được chọn vào vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, đã hội ngộ tại TP. Vũng Tàu, tranh tài, tranh sắc ở các phần thi: Người đẹp Thể thao (tại Imperial Beach Club); Người đẹp Thời trang, Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Tài năng tại sân khấu ngoài trời Công viên Bãi Trước (TP. Vũng Tàu). Đêm Chung kết toàn quốc diễn ra tối 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.

Với những thiết kế đặc sắc được trình diễn trong đêm thi này, các bộ trang phục đang dần thu hẹp ranh giới giữa những thiết kế thời trang có tính nghệ thuật cao và thiết kế thời trang mang tính ứng dụng cao, hứa hẹn tạo nên xu hướng thời trang mới, lạ được giới nữ đón nhận.

MINH THIÊN

;
.