.

Ra mắt bộ sách giúp trẻ em hiểu về sự vận hành của Thế giới

Cập nhật: 08:14, 01/11/2019 (GMT+7)

Vừa qua, tại trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội), đã diễn ra buổi tọa đàm “Thế giới vận hành như thế nào” nhân dịp ra mắt bộ sách “Chúng vận hành như thế nào” do NXB Kim Đồng ấn hành.

Bộ sách “Chúng vận hành như thế nào” được mua bản quyền từ Pháp.
Bộ sách “Chúng vận hành như thế nào” được mua bản quyền từ Pháp.

Gồm ba cuốn: Cuộc sống kết nối, Thế giới nơi em sống, 250 sản phẩm của hôm nay và ngày mai, đây là bộ sách khoa học khá nổi tiếng tại Pháp và được NXB Kim Đồng mua bản quyền, biên dịch với mong muốn trang bị cho trẻ em, phụ huynh và thầy cô giáo những kiến thức cơ bản về tổ chức vận hành của thế giới – xã hội.

Theo đó, trong Thế giới nơi em sống, bạn đọc sẽ khám phá, tham khảo cách thức hoạt động của một mô hình nhà nước phát triển trên thế giới. Những khái niệm về thể chế, chính sách, các bộ máy trong tổ chức hành chính, kinh tế, xã hội… được diễn giải trong sáng, mạch lạc, gần gũi với các em.

250 sản phẩm của hôm nay và ngày mai giới thiệu những sản phẩm, thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại nhất đang có mặt trong đời sống hiện nay. Từ máy tính bằng cảm ứng, đến trải nghiệm thực tế ảo, công nghệ 3D, 4D, đến máy tính, robot giúp việc, GPS, tàu du hành vũ trụ…

Riêng cuốn Cuộc sống kết nối là một cẩm nang nhỏ về thế giới số, thế giới điện tử và kết nối mạng, một chủ đề rất hấp dẫn với các bạn nhỏ yêu thích công nghệ. Bằng cách lý giải theo sơ đồ tư duy – hình ảnh, dạng tranh comics và hình ảnh chụp cận cảnh đan xen trong từng lời thoại, bạn đọc sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về sự vận hành và kết nối trong thế giới. Đó có thể là sự vận hành của một bệnh viện, vườn thú, một siêu thị, đặc thù nghề nghiệp hay các vị trí xã hội khác nhau.

Với chủ đề sách vừa bao trùm, vừa gần gũi sát thực và giàu thông tin nóng hổi, bộ sách là công cụ kiến thức rất cần thiết trong từng nấc thang tư duy của bạn đọc ở độ tuổi 9+. Bộ sách nằm trong Tủ sách STEM của NXB Kim Đồng, với tiêu chí phát triển dòng sách giáo dục hiện đại, phù hợp với Công nghiệp 4.0, giúp bạn đọc nhỏ tuổi có thể tiếp thu kiến thức ở dạng tích hợp và mở rộng.

XUÂN NGUYỄN

.
.
.