LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ 21

Cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Sáu, 18/10/2019, 07:44 [GMT+7]
In bài này
.

 

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là diễn ra Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Huỳnh Đức Dũng (ảnh), Phó Giám đốc Sở VH-TT đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về công tác chuẩn bị cho sự kiện cấp quốc gia này. Ông Dũng cho biết:

LHP Việt Nam lần thứ 21 được tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 23-27/11/2019. LHP gồm nhiều hoạt động như: Chiếu phim tài liệu, thời sự, khoa học, lưu động phục vụ khán giả tại 7 huyện, thị, thành phố (trừ huyện Côn Đảo) và tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh; lễ khai mạc và bế mạc, trao giải thưởng điện ảnh. Dịp này, các diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim cũng chia sẻ những câu chuyện điện ảnh qua các buổi giao lưu với khán giả. Trong khuôn khổ liên hoan phim còn có 2 hội thảo về bối cảnh quay phim tại Việt Nam và Nâng cao chất lượng điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế; triển lãm ảnh “Biển đảo qua góc nhìn điện ảnh”...

Với 13 hoạt động tại sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần, tiếp thêm động lực cho ngành du lịch, vốn là một thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Dự kiến, LHP Việt Nam lần thứ 21 quy tụ khoảng 1.500 khách mời là giới điện ảnh, khách mời quốc tế. Đi cùng họ là nhiều người hâm mộ và ekip phục vụ. Với số lượng khách đông như vậy, công tác tổ chức và tiếp đón được chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

- Ban tổ chức đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về Bà Rịa-Vũng Tàu trong lòng các vị khách. Sở VH-TT đã phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn, Sở Ngoại vụ chọn 100 tình nguyện viên để tiếp đón, hướng dẫn khách suốt thời gian diễn ra LHP. Trong đó, có 20 tình nguyện viên có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, Sở VH-TT sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh hướng dẫn cho đội ngũ tình nguyện viên này để có cách tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, hiệu quả các đoàn khách nước ngoài. Ngoài ra, Sở VH-TT cũng phối hợp Công an tỉnh xây dựng kế hoạch riêng về công tác bảo đảm an toàn cho khách mời. Sở Du lịch đã liên hệ với các khách sạn, KDL có cơ sở vật chất khang trang, đẹp, dịch vụ chất lượng để bố trí cho các đại biểu lưu trú; phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu tuyên truyền, vận động các khách sạn, KDL, nhà hàng nhằm giữ ổn định giá cả, chỉnh trang cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho khách trong thời gian diễn ra LHP.

Trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 21, khán giả có cơ hội xem phim miễn phí tại các rạp trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Khách mua vé xem phim tại rạp Lotte Cinema Vũng Tàu.
Trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 21, khán giả có cơ hội xem phim miễn phí tại các rạp trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Khách mua vé xem phim tại rạp Lotte Cinema Vũng Tàu.

* Đây là lần đầu tiên Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức một sự kiện điện ảnh quy mô quốc gia. Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ làm gì để tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là giới điện ảnh?

- LHP Việt Nam lần thứ 21 quy tụ nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng, đi kèm họ là đội ngũ truyền thông. Vì vậy, các hoạt động của giới điện ảnh sẽ lan tỏa trên báo chí, cộng đồng mạng. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người Bà Rịa-Vũng Tàu đến du khách. Sự kiện này được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao. Cụ thể, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 21; đã thành lập ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ LHP. Dự kiến, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi gặp gỡ giới đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để trao đổi những câu chuyện, những thành quả và định hướng phát triển kinh tế, xã hội của Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian tới.

Qua LHP lần này, chúng tôi hy vọng các đạo diễn, nhà làm phim sẽ có thêm thông tin và nguồn cảm hứng để có thể làm những bộ phim về Bà Rịa-Vũng Tàu hoặc chọn bối cảnh quay phim tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

LHP còn nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho người dân, qua đó để người dân hiểu rằng, ngoài tập trung phát triển kinh tế, việc chăm lo đến đời sống văn hóa tinh thần cũng rất quan trọng. Là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, Sở VH-TT đang dốc sức tập trung cho công tác chuẩn bị để LHP Việt Nam lần thứ 21 diễn ra thành công, để lại hình ảnh đẹp về một Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển, năng động, thân thiện trong lòng bạn bè trong và ngoài nước.

*  Xin cảm ơn ông!

THI PHONG (Thực hiện)

;
.