Hội thảo chuyên đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Ba, 01/12/2020, 10:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/12, tại TP.Bà Rịa, Ban Chỉ đạo “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (BCĐ 35) TP.Bà Rịa đã tổ chức Hội thảo nhằm có giải pháp thích hợp trong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay.

Các ông: Đặng Minh Thông, Bí thư Thành ủy Bà Rịa và Nguyễn Tiến Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng BCĐ 35 thành phố chủ trì hội thảo (ảnh).

a
 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, ông Nguyễn Tiến Phương khẳng định, trước những quan điểm sai trái, thù địch ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng bằng sự chủ động, tích cực của các cấp ủy đảng địa phương, công tác đấu tranh, phản bác thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, các cấp ủy, chính quyền quan tâm tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị và ngày càng nâng cao hiệu quả về chất lượng; thường xuyên tuyên truyền chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn thành phố vẫn còn một số hạn chế cần sớm được khắc phục.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả các nội dung về: Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên; quản lý hiệu quả sử dụng dịch vụ Internet, mạng xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng...

Cũng tại hội thảo, có 9 tham luận đã được trình bày, trong đó có: Công tác tuyên truyền, định hướng nâng cao hiệu quả việc sử dụng trang mạng xã hội và Internet trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đoàn viên thanh niên thành phố; kinh nghiệm thực tế, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả; kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và tổ chức lực lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại địa phương.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

;
.