Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ghi điểm

Thứ Sáu, 27/01/2023, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 670 ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bà Rịa- Vũng Tàu trong dịp Tết Nguyên đán, doanh thu du lịch dịch vụ đạt hơn 538 tỷ đồng, tăng lần lượt là 59% và 50% so với cùng kỳ năm ngoái; tỷ lệ đặt phòng bình quân đạt 85%-90%.

Đây là thông tin được Sở Du lịch công bố về kết quả hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, từ ngày mùng 1 đến hết Mùng 5 Tết. Đáng chú ý, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục ghi điểm với du khách về sự an toàn, sạch đẹp và giá dịch vụ bình ổn. Kết quả này hứa hẹn mở ra một năm mới đầy tích cực, lạc quan của ngành du lịch tỉnh.

Để có được kết quả này, trước hết phải ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân cho du khách. Chẳng hạn, tại  Seava Hồ Tràm tổ chức chương trình thả đèn hoa đăng gửi gắm ước nguyện đầu năm mới. Đây là năm đầu tiên Seava Hồ Tràm tổ chức hoạt động này giúp du khách đón Tết trong sự nối kết tình thân bên gia đình, mở đầu năm mới với những điều tốt đẹp nhất.

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro Resort trong nhiều năm qua đã duy trì hoạt động tổ chức cho du khách gói bánh chưng cùng cán bộ, nhân viên. Hoạt động này nhằm tái hiện khung cảnh và hương vị Tết xưa, đưa văn hóa cổ truyền đến gần hơn với du khách, tạo không khí đầm ấm, sum họp cho nhân viên và khách lưu trú. Ngoài ra, Vietsovpetro Resort còn  tổ chức nhiều hoạt động vui xuân cho du khách như: ông đồ cho chữ, biểu diễn nặn tò he, ảo thuật, buffet các món ăn truyền thống…

Một số khu du lịch khác như: Oceanami Villas & Beach Club, The Grand Hồ Tràm Strip, Carmelina Beach Resort, Malibu, Pullman, Hồ Mây Park… tổ chức các chương trình như múa lân, viết thư pháp, hái lộc đầu năm, biểu diễn âm nhạc, hoạt náo tại hồ bơi, bắn cung, thảy banh vào ly, ngồi xe ngựa dạo công viên rừng…

Về phía ngành quản lý, trước kỳ nghỉ Tết, Sở Du lịch đã đề nghị các địa phương, DN chăm chút dịch vụ và thái độ phục vụ khách. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát các cơ sở dịch vụ.

Đặc biệt, tại TP.Vũng Tàu, ngay trong sáng mùng 3 Tết, đích thân Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã đi thăm hỏi, lì xì động viên các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho du khách; lãnh đạo thành phố cũng trực tại cơ quan và thường xuyên thị sát, kiểm tra nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo xử lý tình huống phát sinh với phương châm chăm lo an toàn, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Với sự sát sao của ngành quản lý và việc các doanh nghiệp du lịch chăm chút từng sản phẩm để phục vụ khách, dịp Tết Nguyên đán, Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón một lượng khách đáng kể đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Đây là tín hiệu tốt tạo đà phục hồi du lịch. Do đó, mục tiêu đón 13,9 triệu lượt khách, doanh thu hơn 14,1 ngàn tỷ đồng trong năm 2023 của ngành du lịch sẽ không khó.

HÀ AN

;
.