Đưa hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu vươn tầm quốc tế

Thứ Sáu, 16/12/2022, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Đầu tháng 9, Bà Rịa - Vũng Tàu đón tiếp đoàn famtrip gần 20 người là đại diện DN lữ hành, đại lý vé máy bay của Ấn Độ khảo sát dịch vụ, sản phẩm du lịch. Các điểm đến được thiết kết đón đoàn gồm: Đình thần Thắng Tam, Bảo tàng tỉnh, ngồi du thuyền khảo sát phía Tây Nam Vũng Tàu, thưởng thức đặc sản hàu, vào nhà lớn Long Sơn, trải nghiệm dịch vụ tại suối nước nóng Bình Châu, ở khách sạn 4 sao Vias… Qua chuyến khảo sát, Bà Rịa - Vũng Tàu muốn giới thiệu đến những vị khách Ấn Độ nét tiêu biểu độc đáo, vừa tương đồng nhưng khác biệt, hấp dẫn, có thể thu hút thị trường tiềm năng từ Ấn Độ.

Tháng 11, Singapore - trung tâm vận tải biển số 1 thế giới với đại diện là Tổng cục Du lịch, cùng 4 hãng tàu du lịch thường xuyên tổ chức tour tàu biển đến Việt Nam, có điểm dừng chân tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu bàn chuyện hợp tác song phương về đón khách tàu biển. Ngoài rà soát, đánh giá lại các điều kiện hợp tác, đoàn còn khảo sát lại các tuyến điểm tham quan, để thúc đẩy du lịch tàu biển.

Khẳng định với nước bạn rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ có tiềm năng từ biển, mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và truyền thống văn hóa lịch sử đặc sắc, tỉnh đã giới thiệu đến đoàn các điểm đến như: Hồ Mây Park, Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh.

Song song với kết nối trực tiếp, Bà Rịa - Vũng Tàu còn tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các kênh truyền hình lớn của thế giới. Cụ thể, Sở Du lịch đang phối hợp với kênh truyền hình CNN, kênh truyền hình lớn nhất thế giới hiện nay, xây dựng Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh trên kênh truyền hình CNN giai đoạn 2023-2025.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch chia sẻ, CNN cung cấp thông tin trên toàn cầu. Chính vì vậy, địa phương mong muốn CNN sẽ cùng đồng hành quảng bá hình ảnh, điểm đến của Bà Rịa - Vũng Tàu trên các kênh truyền hình và các kênh tương tác kỹ thuật số của CNN.

Hiện, hai bên đã thống được kinh phí truyền thông, CNN đang xây dựng kế hoạch để đồng hành cùng Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá, không chỉ trong lĩnh vực du lịch, mà còn ở các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: cảng biển, công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao…

Dự kiến, trong 3 năm tới CNN sẽ giới thiệu nét hấp dẫn, độc đáo của Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua những trải nghiệm du lịch bằng phim truyền hình thời lượng 30 phút, trailer quảng cáo du lịch 60 giây, 30 giây chuyển tải du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều góc nhìn, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị du lịch biển sống động nhưng hiền hòa, thân thiện, dịch vụ đẳng cấp và luôn hướng về tương lai. Với những hoạch định trên, nếu đề án được thực thi sẽ góp phần rất lớn để quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trên thế giới.

Còn rất nhiều phần việc như kết nối, quảng bá ra thế giới qua kênh ngoại giao, hợp tác hữu nghị, hội chợ du lịch quốc tế… được ngành du lịch thực hiện trong năm 2022, để đưa hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu vươn tầm quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam đã mở toang cửa để tìm cơ hội kiến thiết du lịch hậu dịch, nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng vẫn rất khiêm tốn, nỗ lực truyền thông, xúc tiến quảng bá, kết nối thị trường quốc tế là hướng đi cấp thiết, đúng đắn, mở ra cơ hội tăng trưởng cho ngành du lịch - vốn đã phải gánh chịu thiệt hại vô cùng nặng nề sau 2 năm dịch bệnh.

TRẦN HIỀN

 

;
.