Ngân hàng vào tận chợ phục vụ tiểu thương

Thứ Sáu, 25/11/2022, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Mấy tháng gần đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, hàng chục nhân viên BIDV - chi nhánh Phú Mỹ lại đến các chợ truyền thống, trung tâm kinh doanh, cửa hàng bán lẻ… trên địa bàn TX.Phú Mỹ và huyện Châu Đức để hỗ trợ, hướng dẫn bà con tiểu thương thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi nhập hàng, thanh toán mua bán hàng hóa. Qua hoạt động này, nhân viên BIDV - chi nhánh Phú Mỹ cũng mở tài khoản tại chỗ, mở thẻ miễn phí cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng kích hoạt dịch vụ BIDV Smartbanking. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyển đổi số - thanh toán không dùng tiền mặt” của BIDV.

Lãnh đạo BIDV- chi nhánh Phú Mỹ cho biết, chương trình “Chuyển đổi số - thanh toán không dùng tiền mặt” được đơn vị triển khai, đồng loạt ra quân từ giữa tháng 8/2022 và được bà con tiểu thương, các hộ kinh doanh tích cực hưởng ứng. Điều này được chứng minh bởi chỉ sau 2 tháng ra quân rầm rộ, đơn vị triển khai được 9.590 khách hàng sử dụng sản phẩm ngân hàng số, vượt 590 khách hàng so với kế hoạch Hội sở giao năm 2022. Hiện nay, để mở rộng đối tượng sử dụng “thanh toán không dùng tiền mặt”, vào dịp cuối tuần đơn vị tiếp tục đến các chợ, trung tâm kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ  hướng dẫn bà con sử dụng dịch vụ này.

Trước đó, Agribank- chi nhánh Vũng Tàu cũng tổ chức các đợt ra quân tại chợ Vũng Tàu để tuyên truyền, hướng dẫn mở tài khoản và tạo mã QR cho bà con tiểu thương ở đây. Ghi nhận của các ngân hàng cho hay, việc đưa thanh toán không dùng tiền mặt đến chợ dân sinh, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ khá thuận lợi. Giờ đây, chúng ta không còn thấy lạ gì khi ngày càng có nhiều địa điểm rất bình dân, đời thường đã sử dụng ứng dụng thanh toán không tiền mặt như quán trà đá, cửa hàng ăn uống vỉa hè, các địa điểm bán xăng dầu… Với cách sử dụng đơn giản, tiện lợi, đối tượng khách hàng thanh toán không tiền mặt không chỉ là thanh niên mà còn có cả người cao tuổi sử dụng.

Thông tin từ Ngân hàng nhà nước cho biết, từ đầu năm đến nay thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chỉ trong tháng 10/2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 11 triệu món, tăng 6,5% so với tháng trước, giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt hơn 306,6 ngàn tỷ đồng, tăng 4,55% so với tháng trước.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành ngân hàng. Do đó, dù đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên để đạt được mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai nhiều giải pháp, như: Hoàn thiện hành lang pháp lý và cơ chế, chính sách liên quan; nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả; khuyến khích hợp tác giữa ngân hàng với tổ chức công nghệ tài chính; phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán trên nền tảng số hóa.

Về phía các ngân hàng thương mại, vẫn luôn phải đổi mới, thích ứng, cập nhật và đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, có chính sách miễn, giảm phí phù hợp và cạnh tranh minh bạch, bình đẳng giữa các ngân hàng để khách hàng lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

MINH AN

 
;
.