Kích cầu du lịch Hè

Thứ Sáu, 27/05/2022, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ ngành du lịch các địa phương TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Kiên Giang…, cho biết,  trong tháng 5 này, dù chưa phải cao điểm mùa du lịch, nhưng lượng du khách đến các điểm du lịch theo tour hoặc qua các chuyến du lịch tự túc tăng cao, báo hiệu mùa cao điểm du lịch Hè trong các tháng 6, 7 và 8 sẽ có sự “bùng nổ” về lượng du khách.

BR-VT cũng là địa phương được đánh giá tốc độ phục hồi của du lịch rất tốt. Thống kế từ ngành du lịch cho hay, công suất phòng cuối tuần, lễ, Tết của các resort luôn đạt hơn 80%, giữa tuần khoảng 20-30%. Dự báo, trong những tháng tới, lượng khách đổ về BR-VT tiếp tục tăng cao.

Để đón “làn sóng” du lịch này, nhiều địa phương trong cả nước tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch, đẩy mạnh quảng bá, đưa ra nhiều chương trình mới, hấp dẫn.

Chẳng hạn, tại tỉnh Quảng Nam, từ tháng 6-9/2022, tổ chức chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa Hè”. Chương trình với các hoạt động như Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa Hè”; show diễn thời trang “Vùng trời bình yên”; lễ hội âm nhạc và ẩm thực biển An Bàng; chương trình du lịch “Cù Lao Chàm - Đảo xanh huyền thoại”; lễ hội miền biển Cù Lao Chàm; Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới; Festival điêu khắc đương đại; liên hoan nghệ thuật bài chòi khu vực Trung Bộ...

Bên cạnh đó, các hoạt động như đêm rằm phố cổ; biểu diễn văn hóa - nghệ thuật tại khu phố cổ và các làng nghề (mini show, triển lãm...); đêm cù lao; chợ phiên làng chài Tân Thành... cũng được diễn ra thường xuyên vào các ngày cuối tuần.

Trong khi đó, tại Khánh Hòa, sự kiện chính trong mùa Hè năm nay của ngành du lịch là tổ chức chương trình “Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang”, diễn ra từ ngày 16-9/6; cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam. Ngoài ra, Khánh Hòa tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.

Cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, mùa Hè năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kế hoạch tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm kích cầu du lịch. Trong đó, điểm nhấn là chương trình “Lễ hội văn hóa ẩm thực và chương trình liên kết phát triển du lịch”. Theo kế hoạch, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 14-17/7 tại đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, với 120 gian hàng ẩm thực.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động tâm điểm gồm: Lễ hội bia, DJ show, giao lưu văn hóa, tôn vinh ẩm thực, khai mạc và bế mạc, quảng bá du lịch, giới thiệu tuyến điểm và sản phẩm du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, trong chương trình này là hoạt động quảng diễn, xác lập kỷ lục, triển lãm 30 bộ combo hải sản do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến và hội nghị liên kết du lịch các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh nhận định, năm 2022 hứa hẹn bức tranh du lịch Việt Nam sẽ có những bước khởi sắc. Cùng với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, bộ, ngành; sự quan tâm của chính quyền địa phương và đặc biệt, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành du lịch, mục tiêu mà ngành du lịch đặt trong năm 2022 hoàn toàn trong tầm tay, đó là phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỷ đồng.

SONG LAM

 
;
.