Tương lai tươi sáng

Thứ Hai, 03/01/2022, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày đầu năm mới 2022, nhiều người đã tỏ ra thích thú khi bắt gặp hình ảnh hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài, nối đuôi nhau “đổ bộ” vào BR-VT.

Lâu lắm rồi họ mới nhìn thấy một lượng khách đông đúc như thế tìm đến những điểm nghỉ dưỡng của BR-VT để tắm biển, vui chơi. Hình ảnh đó như một làn gió mới xua đi nỗi lo về dịch bệnh, báo hiệu sự hồi sinh của ngành du lịch, những tháng ngày sắp tới, du khách sẽ trở lại với BR-VT đông hơn.

Du khách nhận ra rằng chỉ cần tuân thủ quy định phòng dịch, thực hiện tốt 5K, họ có thể rong chơi mọi nơi, từ rừng xuống biển, từ những nhà hàng, khu resort sang trọng cho đến quán cóc ven đường... của tỉnh BR-VT.

Khách vui một, chủ nhà vui mười. Chính quyền địa phương, các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp những vị khách “xông đất” đầu năm mới bằng sự thân thiện, khuyến mãi nhiều dịch vụ để giữ chân “thượng đế” ở lại lâu hơn. Qua kiểm tra, cơ quan chúc năng ghi nhận các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống luôn đặt vấn đề sức khoẻ của du khách lên trên, xây dựng các phương án phòng dịch hiệu quả, sát thực tế.

Không chỉ ngành du lịch dần có “sức sống” trở lại, các lĩnh vực kinh tế ngành nghề khác cũng có dấu hiệu phục hồi. Tất cả đang tự tin bước vào năm mới 2022 với một tâm thế mới, khí thế mới, khát vọng mới.

Vào thời điểm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh BR-VT, Dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và Kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG Hyosung tại TX. Phú Mỹ đã được khánh thành và đi vào hoạt động, góp phần tạo chân hàng, nâng cao năng lực hoạt động cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Sau nhiều năm nỗ lực thi công, QL56 - tuyến tránh TP. Bà Rịa được khánh thánh, chính thức thông xe, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điều kiện cho sự phát triển ổn định của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2021 sắp hết, BR-VT công bố tin vui: Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2021 tỉnh vẫn đạt được nhiều thành quả trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, với phần lớn các ngành, lĩnh vực đạt được tăng trưởng dương. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 114% so với dự toán. GRDP/người trừ dầu thô và khí đốt của tỉnh đạt 7.600 USD. Tất cả những điều đó đã góp phần nâng tầm vị thế, đẳng cấp của BR-VT trong khu vực miền Đông Nam Bộ và trong cả nước.

Dẫn lại một vài con số và sự kiện như thế để thấy trên mảnh đất BR-VT sự đổi thay có thể thấy rõ từng ngày và những gì chúng ta đạt được trong năm 2021 là kết quả của nỗ lực phấn đấu bền bỉ của các ngành, địa phương và người dân.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh BR-VT, Thủ tướng Phạm Minh Chính có một nhận định ấn tượng: “Tương lai và tiền đồ phát triển của BR-VT rất tươi sáng”. Nhận định ấy không chỉ khẳng định tiềm năng và lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho BR-VT mà còn đề cao tinh thần tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân BR-VT. Nếu không có khát vọng và tầm nhìn, quyết tâm, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm của mỗi công dân thì BR-VT không thể có được những kết quả ấn tượng như thế.

Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai. Nghị quyết về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân đến năm 2025, định hướng đến 2030, tầm nhìn 2045 cũng đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua, tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng BR-VT thành một nơi đáng sống, tạo ra giá trị lớn, mọi người dân được hưởng nhiều phúc lợi, thúc đẩy cơ hội được học tập suốt đời. Cán bộ, đảng viên trong bộ máy công quyền nhận thức được rằng, thước đo tốt nhất của bất kỳ địa phương nào chính là chất lượng cuộc sống của người dân.

“Tương lai và tiền đồ phát triển của BR-VT rất tươi sáng”, thông điệp đầy tính cổ vũ, động viên của người đứng đầu Chính phủ thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, năng động, sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một tương lai tươi sáng đang đến thật gần!

TRƯƠNG TÙNG

;
.