Sức hút từ điệu nhảy Zumba

Thứ Sáu, 04/10/2024, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Với những bước nhảy dứt khoát, mạnh mẽ trên nền nhạc sôi động, Zumba đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là phái nữ.

Chờ CTA
Với những vũ điệu sôi động, zumba thu hút nhiều phái nữ tham gia tập luyện trong thời gian qua.

Mỗi buổi chiều tại phòng tập T&T Sports ở TP.Vũng Tàu, tiếng nhạc rộn ràng của lớp Zumba lại vang lên, tạo không khí năng động, cuốn hút. Những người tham gia không chỉ hòa mình vào từng động tác mà còn tận hưởng cảm giác thư giãn, tràn đầy năng lượng.

Gắn bó khá lâu với môn thể thao này, chị Hoàng Thị Vân chia sẻ: “Tôi đã thử nhiều môn thể thao, nhưng cuối cùng quyết định theo đuổi Zumba bởi động tác dễ nhớ, bài tập đa dạng và ít khi nhàm chán. Môn này không phân biệt cấp độ, độ tuổi hay giới tính, ai cũng có thể tham gia và cảm nhận niềm vui từ những bước nhảy".

Zumba còn thu hút nhiều người bởi các động tác nhảy kết hợp lắc eo, hông, vỗ tay, mang đến sự sôi động, rộn ràng. Chị Vân cho biết, từ khi tham gia, chị cảm thấy cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn, và đặc biệt tinh thần luôn sảng khoái, giảm stress hiệu quả. "Mỗi ngày, tôi dành hơn 1 tiếng để tập. Zumba không chỉ giúp tôi khỏe mạnh mà còn làm tôi tự tin, năng động và vui vẻ hơn mỗi ngày", chị Vân bày tỏ.

Ra đời từ giữa thập niên 90, Zumba là sự kết hợp giữa thể dục và vũ đạo trên nền nhạc Latin sôi động. Với thời gian, nhạc nền của Zumba đã đa dạng hơn, không còn giới hạn ở Latin và động tác nhảy cũng phong phú hơn với các điệu Salsa, Rumba, Merengue...

Những bài tập Zumba không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức bền mà còn giúp người tập tăng cường trao đổi chất, giảm cân, duy trì vóc dáng.

Lan tỏa tinh thần thể thao

Chị Lê Vy, HLV chính và quản lý phòng tập T&T Sports, đã có hơn 15 năm gắn bó với Zumba. Với niềm đam mê, chị không ngừng lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng qua bộ môn này. Ban đầu, lớp nhảy của chị chỉ có vài học viên, nhưng sau đại dịch COVID-19, số lượng người tham gia tăng đáng kể.

"Zumba không chỉ giúp học viên thư giãn tinh thần, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ngày nay, Zumba đã trở thành môn thể thao yêu thích của nhiều chị em phụ nữ và thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện văn hóa nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, góp phần gắn kết cộng đồng”, chị Vy chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho hay, phong trào Zumba trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều người ở mọi lứa tuổi tham gia. Không chỉ ở TP.Vũng Tàu, hiện các địa phương trong tỉnh đều có các CLB hoặc phòng tập Zumba, mang lại sân chơi bổ ích và tạo môi trường rèn luyện thể chất cho cộng đồng.

"Trong thời gian tới, phong trào Zumba hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", ông Phong nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.