Sức hấp dẫn của giải pickleball PPA tour Australia - Việt Nam

Chủ Nhật, 20/10/2024, 17:29 [GMT+7]
In bài này
.

Resort tăng công suất, hàng quán đông khách. Giải đấu cấp cao pickleball PPA tour Australia - Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Hồ Tràm giúp lấp đầy khoảng trống vắng khách mùa thấp điểm, bước đầu khẳng định sức hấp dẫn của môn thể thao ngoại nhập này với du lịch.

Cụm sân pickleball Carmelina Beach Resort đáp ứng tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế.
Cụm sân pickleball Carmelina Beach Resort đáp ứng tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế.

Luồng gió mới cho du lịch Hồ Tràm

Chiều ngày 20/10, giải pickleball PPA tour Australia - Việt Nam mở rộng 2024 đã hoàn thành các nội dung thi đấu và bế mạc. Diễn ra từ ngày 18 đến 20/10 tại resort 4 sao Carmelina Beach (Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), giải quy tụ 254 tay vợt đến từ Úc, Mỹ, New Zealand, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam… với các hệ: chuyên nghiệp, mở rộng dành cho nhiều lứa tuổi, từ dưới 16 tuổi đến trên 50 tuổi tham gia thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ.

Sự có mặt của những tên tuổi trong làng quần vợt Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Huỳnh Chí Khương, Nguyễn Anh Thắng, Trịnh Linh Giang, Trương Vinh Hiển, Sophia Huỳnh Trần, bộ đôi anh em ruột Lý Minh Triết - Lý Minh Tân… càng làm tăng sức hút cho giải và môn thể thao mới mẻ này.

Cặp đôi Sophia Huỳnh Trần và Hồ Tâm thi đấu ăn ý tại giải PPA Tour Australia - Việt Nam mở rộng 2024. Ảnh: Sypik Team
Cặp đôi Sophia Huỳnh Trần và Hồ Tâm thi đấu ăn ý tại giải PPA Tour Australia - Việt Nam mở rộng 2024. Ảnh: Sypik Team

Du lịch Hồ Tràm nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung đang ở điểm chạm đáy mùa thấp điểm. Vì vậy, giải đấu đã phát huy tốt vai trò sự kiện kích cầu, tạo nên sự nhộn nhịp, tăng công suất phòng cho Carmelina Beach Resort nói riêng và nhiều resort lân cận.

Ông Lưu Nguyễn, đại diện Carmelina Beach Resort cho biết: “Công suất phòng trong những ngày diễn ra giải đạt trên 90%. Chúng tôi cũng ghi nhận nhiều du khách, người dân địa phương đến resort theo dõi các trận đấu, cổ vũ thần tượng”.

Ông Lê Anh Văn, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch Xuyên Mộc chia sẻ, trong những ngày diễn ra giải, các cơ sở lưu trú trong bán kính 2km tính từ ngã tư Hồ Tràm đông khách lưu trú hơn. Công viên biển, phố đi bộ Hồ Tràm, quán ăn cũng nhộp nhịp người, trong đó có nhiều người nước ngoài ăn uống, dạo bộ, tắm biển. “Du lịch Hồ Tràm nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung đang ở mùa thấp điểm. Sức hút từ giải pickleball PPA tour Australia - Việt Nam mở rộng 2024 thật sự mang đến luồng gió mát lành, vui tươi cho mùa du lịch trong bối cảnh hiện nay”, ông Lê Anh Văn nhận định.

Thi đấu ở nội dung đôi nam.
Thi đấu ở nội dung đôi nam.

Và những ấn tượng đẹp

Ông Adam Thompson, Giám đốc điều hành MLP Australia và PPA tour Australia chia sẻ, khi chọn Carmelina Beach Resort làm nơi tổ chức giải đấu, ban tổ chức đã khảo sát rất kỹ và nhận thấy địa điểm này thuận lợi về giao thông kết nối với TP.Hồ Chí Minh, sân thi đấu và dịch vụ bổ trợ khép kín, đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn cho VĐV và thân nhân cổ vũ.

“Tôi thật sự ấn tượng với lòng hiếu khách, tận tâm của đội ngũ nhân viên resort. Thiên nhiên, môi trường của Hồ Tràm rất tuyệt vời. Người hâm mộ đến cổ vũ rất đông. Tôi và các vận động viên đều có chung cảm nhận tích cực này. Thông qua giải đấu, tôi mong muốn mở rộng cơ hội kết nối, xây dựng cộng đồng và lan tỏa niềm đam mê pickleball”, ông Adam Thompson nói.

Lần đầu đến Hồ Tràm du lịch đúng dịp diễn ra giải, anh Phan Thanh không bỏ sót trận thi đấu chuyên nghiệp nào. “VĐV cống hiến hết mình. Chuyến du lịch vừa giúp tôi tái nạp năng lượng trong không gian xanh của Carmelina Beach Resort, vừa làm quen với một bộ môn thể thao mới khá thú vị”, anh Phan Thanh chia sẻ.

Ông Lưu Nguyễn cho biết thêm, trong phương hướng hoạt động, Carmelina Beach Resort không ngừng kiến tạo không gian xanh, làm đầy và nâng cấp dịch vụ hướng đến khu nghỉ dưỡng khỏe từ thể chất lẫn tinh thần cho khách du lịch. “Với cụm 14 sân pickleball đủ sức cho những giải đấu quốc tế quy tụ đông VĐV, dự kiến tháng 1/2025, chúng tôi sẽ đăng cai tiếp giải pickleball quy mô lớn nhằm tạo sân chơi có tính cạnh tranh cho người đam mê, tăng trải nghiệm thú vị cho du khách, góp phần quảng bá điểm đến Hồ Tràm nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung không chỉ mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển mà còn tràn ngập sự năng động, thể thao”, ông Lưu Nguyễn nói.

Bài, ảnh: HOÀNG THANH

 

;
.