Năm bận rộn của ngành thể thao

Chủ Nhật, 27/10/2024, 15:49 [GMT+7]
In bài này
.

Năm 2025, hứa hẹn là năm bận rộn của ngành thể thao khi đăng cai tổ chức 29 giải vô địch thể thao quốc gia. Đây là dịp để Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định năng lực tổ chức cũng như quảng bá hình ảnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các giải thể thao quốc gia năm 2025. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024.
Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các giải thể thao quốc gia năm 2025. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024.

Điểm đến của nhiều giải thể thao

Những năm qua, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương được Cục TDTT chọn làm nơi tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia. Năm 2025, Bà Rịa-Vũng Tàu một lần nữa khẳng định là địa phương uy tín, lý tưởng để tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia khi được Cục TDTT tin tưởng, lựa chọn tổ chức 29 giải đấu quy mô cấp quốc gia.

Theo Sở VH-TT, với đặc thù và lợi thế là thành phố du lịch biển, trong 29 giải được đăng cai tổ chức trong năm tới sẽ có nhiều môn thể thao biển như: Giải vô địch và vô địch trẻ vật bãi biển quốc gia, Giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia, Giải vô địch các CLB kurash bãi biển quốc gia… hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sản phẩm phát triển du lịch địa phương hấp dẫn.

Ngoài ra, năm 2025, ngành thể thao tiếp tục đưa các sản phẩm thể thao chuyên nghiệp ra thi đấu ngoài trời để thu hút người xem cũng như đưa thể thao đến gần hơn với khán giả như: Giải vô địch các CLB muay quốc gia, sambo quốc gia, cầu mây quốc gia, kurash bãi biển quốc gia...

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, chủ trương của tỉnh trong những năm qua là đưa các giải thể thao quốc gia, quốc tế về tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân địa phương và du khách. Bên cạnh đó, thông qua các giải đấu này, hình ảnh mảnh đất, con người Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn, thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế.

Đặc biệt, năm 2025, có nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức. Trong đó, không chỉ đẩy mạnh tổ chức ngoài trời, nhiều môn thể thao độc đáo cũng lần đầu tiên được tỉnh đăng cai tổ chức như: Giải vô địch roller sports cúp quốc gia, Giải vô địch các CLB pickleball quốc gia, Giải vô địch các CLB sambo quốc gia... Điều này vừa tạo được sức hút về mặt truyền thông vừa giới thiệu với công chúng những điều mới mẻ. Từ đó, gợi mở về hướng đầu tư vào những môn thể thao mới đang phát triển mạnh trên thế giới, để có VĐV tranh tài trong tương lai.

Cầu mây là một trong những môn thể thao bãi biển được Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai tổ chức vào năm 2025. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.
Cầu mây là một trong những môn thể thao bãi biển được Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai tổ chức vào năm 2025. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức

Với tiềm lực và kinh nghiệm tổ chức hàng loạt giải vô địch thể thao quốc gia ngày càng chuyên nghiệp, Bà Rịa-Vũng Tàu đang triển khai các kế hoạch cụ thể về công tác phối hợp với Cục TDTT, các sở, ngành liên quan cũng như điều kiện cần thiết về con người, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ các giải đấu.

Ông Huỳnh Đức Dũng cho biết thêm, dự kiến 29 giải thể thao quốc gia sẽ thu hút hơn 13 ngàn VĐV về tham dự. Ngành thể thao đang lên các phương án đảm bảo tốt về cơ sở vật chất đặc biệt là các điểm tổ chức ngoài trời. Công tác an ninh, nguồn lực con người và chuyên môn cũng được củng cố để phục vụ các giải đấu. Chúng tôi tin rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các giải thể thao cấp quốc gia và quốc tế trong thời gian tới”, ông Dũng khẳng định 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.