Đội tuyển Việt Nam: Ngổn ngang nỗi lo trước thềm AFF Cup

Thứ Tư, 16/10/2024, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tới. Thời gian không còn nhiều, nhưng thực tế tuyển Việt Nam còn quá nhiều nỗi lo.

Đội tuyển Việt Nam liên tiếp nhận kết quả không tốt khiến người hâm mộ lo lắng.
Đội tuyển Việt Nam liên tiếp nhận kết quả không tốt khiến người hâm mộ lo lắng.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu với tuyển Ấn Độ tại sân Thiên Trường (Nam Định) và hoà với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, trận hoà ấy chẳng thể làm người hâm mộ và giới chuyên môn cảm thấy vui khi lối chơi của tuyển Việt Nam quá mờ nhạt, lại phung phí rất nhiều cơ hội. Nhìn từ trận giao hữu tại Thiên Trường, có thể thấy, các học trò của HLV Kim Sang-sik đã bộc lộ quá nhiều lỗ hổng, khiến mọi người không khỏi âu lo.

Thử điểm qua các tuyến sẽ thấy ngay điều đó. Ở vị trí thủ môn, người được trọng dụng hiện nay là thủ thành Nguyễn Filip, nhưng từ đầu năm 2024 đến nay phong độ của Filip chưa được mong đợi, đó là chưa nói đến việc anh còn mắc nhiều lỗi khá sơ đẳng. Ngoài thủ môn, tuyến phòng ngự cũng đang là nỗi ám ảnh lớn, đặc biệt là sau trận giao hữu vừa qua. Ở trận đấu ấy, trung vệ Quế Ngọc Hải chính là nỗi ám ảnh lớn nhất. Ngoài việc bỏ lỡ quả phạt đền, Ngọc Hải còn mắc nhiều lỗi sơ đẳng và ở bàn gỡ hoà 1-1 của tuyển Ấn Độ có lỗi của anh.

Bên cạnh đó, vị trí hậu vệ trái cũng đang là một lỗ hổng đáng ngại dưới thời HLV Kim Sang-sik. Ở trận gặp Ấn Độ vừa qua, ông Kim Sang-sik đưa vào sân tuyển thủ Nguyễn Phong Hồng Duy và Khuất Văn Khang ở vị trí này, nhưng thực tế cả 2 đều chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong khi đó, tuyến giữa dẫu có nhiều cái tên đình đám, nhưng thực sự có thể thấy, tuyển Việt Nam vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi. Do đó thường dẫn đến sự lúng túng với những đường chuyền sai và gần như bế tắc trong việc tìm cách tiếp cận khung thành của đối thủ.

Ở trận gặp Ấn Độ vừa qua, thực tế đội tuyển Việt Nam vẫn chưa tìm được một cái tên có thể cầm trịch trận đấu và có những đường chuyền mang tính quyết định. Trong lúc ở hàng công, những cái tên như Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Hải gần như chẳng có nỗi một cú dứt điểm nào chuẩn xác, khiến tuyển Việt Nam gần như bế tắc trong khâu ghi bàn.

Chỉ qua một trận giao hữu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã lộ ra quá nhiều lỗ hổng và điều đó có lẽ đến từ một lối chơi chưa có sự định hình rõ ràng. Vì vậy có thể thấy, sau 7 tháng nắm tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi. Do đó, sau trận hoà Ấn Độ, tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc cần làm thì mới có thể yên tâm bước vào giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Sau đợt FIFA Day tháng 10, các tuyển thủ sẽ về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho Cúp Quốc gia, V-League và giải hạng Nhất 2024/25. Sau vòng 9 V-League và vòng 5 giải hạng Nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tập trung cho AFF Cup 2024.

Ở đó, thậy trò HLV Kim Sang-sik có gần 3 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Trong thời gian này, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ không có trận giao hữu quốc tế nào, nên các đội V-League sẽ trở thành “quân xanh” để HLV Kim Sang-sik hoàn thiện lối chơi trước khi đội tuyển bước vào tranh tài ở AFF Cup 2024.

Thời gian không còn nhiều, cộng thêm những trận giao hữu vừa qua, nên việc người hâm mộ lo lắng cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2024 là có cơ sở, nhất là khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

XUÂN NGUYỄN

 

;
.