Điểm đến lý tưởng của các giải thể thao

Thứ Năm, 03/10/2024, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Các sự kiện, giải đấu không chỉ thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh mà còn góp phần quảng bá và kích cầu du lịch địa phương.

Tổ chức các giải thể thao ngoài trời góp phần thu hút du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: VĐV thi đấu tại Giải bóng ném bãi biển quốc gia được tổ chức tại TP. Vũng Tàu.
Tổ chức các giải thể thao ngoài trời góp phần thu hút du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: VĐV thi đấu tại Giải bóng ném bãi biển quốc gia được tổ chức tại TP. Vũng Tàu.

Điểm đến hấp dẫn

Trong 2 năm trở lại đây, Bà Rịa-Vũng Tàu được Cục TDTT tin tưởng lựa chọn đăng cai nhiều giải thể thao thành tích cao quốc gia quy mô lớn. Tính đến cuối tháng 9/2024, tỉnh đã đăng cai, tổ chức thành công 20/26 giải thể thao thành tích cao quốc gia. Hơn 20 ngàn VĐV, HLV, trọng tài đã đến tỉnh để tham gia các giải đấu này.

Để trở thành điểm đến lý tưởng của các giải thể thao quốc gia, Sở VH-TT luôn chú trọng nâng tầm về quy mô, cách thức tổ chức để hấp dẫn công chúng. Đặc biệt, chủ trương đưa các hoạt động thể thao ra tổ chức ngoài trời trong năm 2024 đã thổi “làn gió mới” cho các giải thể thao thành tích cao của Việt Nam, được Cục TDTT tin tưởng, đánh giá cao.

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Trưởng phòng Thể thao thành tích cao, Cục TDTT cho biết, thời gian qua, Bà Rịa-Vũng Tàu đã khẳng định được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Không chỉ vậy, tỉnh cũng luôn có sự đổi mới, sáng tạo, biết cách kết hợp, khai thác tổ chức các giải thể thao tại các điểm, khu du lịch hấp dẫn. Điều này không chỉ tạo không khí mới mẻ, thoải mái cho VĐV thi đấu mà còn góp phần tăng lượng người theo dõi, góp phần quảng bá hình ảnh khỏe khoắn, năng động của thể thao tới du khách.

“Sự đổi mới trong tổ chức không chỉ giúp Bà Rịa-Vũng Tàu kích cầu du lịch mà còn phù hợp với xu thế chung hiện nay”, ông Thành nhấn mạnh.

Góp phần kích cầu du lịch

Theo Sở VH-TT, thông thường các giải đấu quốc gia sẽ có thời gian thi đấu khá dài, trung bình từ 5-10 ngày, khách du lịch thể thao là các VĐV, HLV, trọng tài và người nhà đi cùng đã góp phần mang đến nguồn thu ổn định cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, các giải thi đấu thể thao (chuyên nghiệp và không chuyên) thu hút hàng ngàn người tham gia và lưu trú trong thời gian ngắn. Những VĐV sẽ đi theo nhóm, theo đội hình hoặc đi cùng gia đình để có người hỗ trợ trong thời gian thi đấu. Sau khi kết thúc giải đấu, họ sẽ ở lại một vài ngày để hồi phục sức lực kết hợp du lịch, khám phá các địa điểm hấp dẫn. Trong đó có không ít người nổi tiếng về tham dự giải, trở thành kênh quảng bá hiệu quả, giúp lan tỏa sâu rộng hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu thân thiện, mến khách.

Theo thống kê, đã có gần 1,6 triệu lượt khán giả trực tiếp đến xem và cổ vũ cho các VĐV thi đấu ở 20 giải thể thao thành tích cao quốc gia từ đầu năm 2024 đến nay. Trong đó, chỉ tính riêng 5 giải diễn ra ngoài trời tại TP. Vũng Tàu, gồm: Kick boxing, muay thái, bóng rổ, bóng ném bãi biển, cầu mây bãi biển đã thu hút khoảng 80 ngàn lượt khán giả.

Nắm bắt được tâm lý đó, ở mỗi giải đấu, ngành thể thao luôn chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến công tác đón tiếp, lưu trú, ẩm thực, bảo đảm an ninh trật tự để lại hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài các giải thể thao quốc gia, trong năm 2025, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đăng cai 5 giải thể thao quốc tế gồm: Giải vô địch bóng ném bãi biển nam, nữ châu Á lần thứ X năm 2025 (vòng loại Giải vô địch Thế giới năm 2026); Giải vô địch và vô địch trẻ jujitsu châu Á; Giải vô địch châu Á muay; Giải vô địch vật U17, U23 châu Á và Giải vô địch kickboxing châu Á. Các giải dự kiến được tổ chức từ tháng 4-7/2025, tại TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

“Đây đều là những địa điểm và thời gian tổ chức lý tưởng để thu hút du khách. Chúng tôi tin rằng, các giải thể thao tới đây sẽ là cơ hội để Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục quảng bá và kích cầu các sản phẩm du lịch địa phương”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC 

;
.