Đánh thức bản năng chiến thắng

Thứ Ba, 22/10/2024, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Rất dễ nhận thấy, những trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi bóng với phong độ cao nhất. Chính vì thế làm sao “đánh thức” khát khao chơi bóng của họ là câu hỏi dành cho HLV Kim Sang-sik. Tất cả để đội tuyển Việt Nam có được diện mạo cứng cáp nhất khi bước vào ASEAN Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại có lẽ không chỉ thiếu nhân sự, một chiến thuật phù hợp, mà còn có phần thiếu đi những khát khao nơi cầu thủ. Vẫn biết một đội bóng muốn duy trì được sức mạnh phải biết làm mới chính mình và nét mới thường đến từ những nhân tố mới. Tuy nhiên, việc làm mới những con người cũ cũng là phương án tốt cho đội tuyển Việt Nam.

Các cựu binh từ thời HLV Park Hang-seo như Quế Ngọc Hải vẫn có vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam do HLV Kim Sang Sik dẫn dắt.
Các cựu binh từ thời HLV Park Hang-seo như Quế Ngọc Hải vẫn có vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam do HLV Kim Sang Sik dẫn dắt.

Chúng ta tin tưởng tố chất cầu thủ Việt Nam hiện nay là phù hợp với tư duy phát triển bóng đá của HLV Kim Sang-sik. Hy vọng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ khơi gợi được ngọn lửa nhiệt huyết vẫn còn âm ỉ nơi mỗi tuyển thủ, xây dựng cho đội tuyển Việt Nam một lối chơi hài hòa, ứng biến cũng như khai thác triệt để thói quen chơi bóng, năng lực sở trường của từng học trò.

Quan trọng hơn, khơi dậy niềm cảm hứng chơi bóng, “đánh thức” bản năng chiến thắng không chỉ là nhiệm vụ của HLV Kim Sang-sik mà tự thân mỗi cầu thủ phải biết cách tạo ra xung lực để có thể kích hoạt năng lực tốt nhất của mình.

Không chỉ cần lối chơi phù hợp, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần phát huy khả năng quản trị, thúc đẩy cầu thủ trên vai trò một “người anh” mà ông từng tâm tình. Sự đồng lòng của một tập thể và rèn luyện thói quen chiến thắng là 2 tiêu chí lớn nhất của ông Kim truyền đạt cho các học trò ở thời điểm này. Lắng nghe, chia sẻ, kết nối để xây dựng một tập thể gắn kết, thực sự gắn bó với nhau như một đội bóng là những điều ông Kim Sang-sik đang hướng đến.

Kinh nghiệm làm cầu thủ, trợ lý HLV rồi HLV trưởng tại một đội bóng nổi tiếng như Jeonbuk Hyundai Motors, cộng thêm sức trẻ, hy vọng ông Kim Sang-sik sẽ giúp bóng đá Việt Nam tìm lại được quãng “thời gian đã mất” bắt đầu từ những con người cũ đang hướng đến một khát vọng mới.

Cái đích lớn nhất là làm sao tạo ra được chân dung đội tuyển Việt Nam vững vàng cho giải đấu ASEAN Cup vào cuối năm.

YÊN THỦY

;
.