Bùng nổ kinh doanh dịch vụ thể thao

Thứ Tư, 02/10/2024, 17:16 [GMT+7]
In bài này
.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao về giải trí và rèn luyện thể dục thể thao (TDTT), trong những năm gần đây, các cơ sở và câu lạc bộ (CLB) kinh doanh dịch vụ thể thao trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát triển mạnh mẽ.

Cụm sân pickleball Phoenix 8S đầu tư tại TP. Vũng Tàu.
Cụm sân pickleball Phoenix 8S đầu tư tại TP. Vũng Tàu.

Đa dạng loại hình kinh doanh

Pickleball, một môn thể thao mới nổi tại Việt Nam, đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không ngoại lệ. Với lối chơi đơn giản, phù hợp cho mọi lứa tuổi, Pickleball đã trở thành lựa chọn của nhiều người. Nắm bắt xu hướng này, đầu năm 2024, Công ty TNHH Thể thao Pickleball đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng cụm sân Phoenix 8S tại TP.Vũng Tàu. Ngay khi cụm sân mở cửa, đã thu hút hàng trăm người đến tham gia tập luyện.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, phụ trách cụm sân cho biết, Phoenix 8S được xây dựng với 8 sân tiêu chuẩn quốc tế trên diện tích 1.900m², cùng hệ thống chiếu sáng hiện đại, phòng thay đồ và khu vực nghỉ ngơi tiện nghi. Đây cũng là sân Pickleball đầu tiên tại Vũng Tàu đủ điều kiện tổ chức các giải đấu quốc tế. Ngoài ra, đơn vị còn mở các lớp đào tạo với sự hỗ trợ của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Bên cạnh Pickleball, loại hình golf 3D trong nhà cũng đang ngày càng được ưa chuộng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Với tính tiện lợi và chi phí phù hợp, golf 3D giúp các tay golf, đặc biệt là người mới, tập luyện hiệu quả mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Ông Nguyễn Huy Thục, Giám đốc Công ty thiết bị Golf House chia sẻ, golf 3D sử dụng công nghệ mô phỏng chơi golf chân thực hàng đầu thế giới, mang đến trải nghiệm không khác biệt so với chơi trên sân ngoài trời. Điều này không chỉ giúp người chơi tiết kiệm chi phí, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập quanh năm.

Phát triển đa dạng dịch vụ

Dịch vụ TDTT hiện đang phát triển mạnh mẽ nhờ nhu cầu nâng cao sức khỏe và thể chất của người dân ngày càng tăng. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đầu tư mở rộng các cơ sở kinh doanh TDTT với nhiều loại hình như quần vợt, yoga, gym, bơi lội, aerobic, dân vũ... Các cơ sở cũng không ngừng cải thiện điều kiện vật chất và nâng cao trình độ huấn luyện viên để thu hút người tập.

Golf tập luyện tại phòng golf 3D tại TP. Vũng Tàu.
Golf tập luyện tại phòng golf 3D tại TP. Vũng Tàu.

Việc phát triển các loại hình TDTT đã giúp người dân trên toàn tỉnh có thêm nhiều lựa chọn tập luyện phù hợp với sở thích và sức khỏe cá nhân. Để thu hút người dân, các cơ sở kinh doanh còn thường xuyên mở lớp mới, đưa ra gói ưu đãi, tổ chức các giải thể thao phong trào.

Sở VH-TT cho biết, tỉnh luôn khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ TDTT, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT toàn dân.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.