V-LEAGUE 2024/25

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giữ ngôi đầu?

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ở vòng 2, V-League 2024/25, HAGL sẽ duy trì vị thế số 1 trên bảng tổng sắp nếu thắng SLNA ở Pleiku.

Gia Bảo ghi bàn trong trận mở màn V-League cho Hoàng Anh Gia Lai khi mới 16 tuổi.
Gia Bảo ghi bàn trong trận mở màn V-League cho Hoàng Anh Gia Lai khi mới 16 tuổi.

HAGL đã có khởi đầu suôn sẻ đến khó tin khi thắng Quảng Nam ở sân khách ngay trận mở màn mùa giải. Năm ngoái, HAGL phải chờ đến lượt trận thứ 8 mới có 3 điểm đầu tiên trước Hà Nội FC. Mùa này, GĐKT Vũ Tiến Thành phải nhìn hàng loạt trụ cột rời đi, nhưng HAGL lại khởi động theo cách không thể ấn tượng hơn.

Cái cách tiền đạo trẻ Gia Bảo ghi bàn cho đội bóng phố Núi ngay trong lần đầu ra mắt V-League cũng có thể là điển hình cho HAGL năm nay. Các CĐV kỳ vọng vào một HAGL trẻ trung hơn, khát khao hơn để xứng đáng với niềm tin từ những người yêu mến đội bóng.

Dù vậy, HAGL vẫn biết mình đang ở đâu khi mùa giải chỉ mới bắt đầu và bại tướng Quảng Nam cũng đang gặp khó khi đổi thay rất nhiều sau V-League 2023/24. Việc chạm trán SLNA ở sân Pleiku tuần này là thách thức lớn hơn cho thầy trò GĐKT Vũ Tiến Thành.

Lịch thi đấu vòng 2
Thứ Bảy (21/9): 17h00 HAGL - SLNA; 18h00 B.Bình Dương - Hải Phòng. Chủ nhật (22/9): 18h00 Quy Nhơn Bình Định - CLB TP.Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; 19h15 Thể Công Viettel- Hà Nội FC. 

SLNA không có nhiều thay đổi sau mùa giải 2023/24. CLB của HLV Phạm Anh Tuấn đã hoà SHB Đà Nẵng trong thế thiếu người vòng 1. Thực tế đầy khó khăn mùa trước khiến SLNA chơi rất chặt chẽ khi bắt đầu mùa bóng mới năm nay. SLNA vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công với hai mũi nhọn Olaha và Benjamin ở phía trên.

HAGL không dễ đánh bại đối thủ có sở trường phòng ngự. Và SLNA hứa hẹn sẽ thực hiện điều này tối đa do phải chơi trên sân khách, lại vắng hậu vệ ngoại Zaracho vì thẻ phạt. Đội khách có lý do để tự tin khi gặp HAGL, bởi SLNA đã thắng HAGL 5 trong 6 trận gần nhất. Lần chạm trán mới đây của hai đội là vào lượt về mùa trước, SLNA mới chịu thua HAGL 0-1 ở Pleiku.

Trận đấu này được đánh giá cũng khó lường khi HAGL đang có khí thế lớn sau rất nhiều năm mới có được ngôi đầu bảng sau một vòng đấu. Nếu thắng tiếp SLNA tuần này, việc thầy trò GĐKT Vũ Tiến Thành tiếp tục dẫn đầu bảng sau vòng 2 là khả thi. Cuộc so tài ở Pleiku cũng là nơi hai CLB rất tự hào về lò đào tạo trẻ của mình phân tài cao thấp.

ĐỨC ANH

;
.