.

UAE thắng sốc Qatar

Cập nhật: 16:09, 06/09/2024 (GMT+7)

Đội tuyển Qatar (hạng 34 thế giới) đã bước vào trận ra quân gặp UAE (hạng 69), thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Với việc vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup cùng phong độ ấn tượng trong loạt trận gần đây, chủ nhà Qatar được đánh giá cao hơn và ở phút 38, tiền vệ 19 tuổi Ibrahim Al Hassan đã lập công giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0 UAE.

Thế nhưng, UAE đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 68 khi cầu thủ ghi bàn là Harib Suhail. Bàn thắng quân bình tỷ số quý giá đã thắp lên hy vọng cho UAE. Khaled Ebraheim đã tận dụng tốt cơ hội để lập công vào phút 80, giúp đội khách ngược dòng dẫn trước Qatar 2-1.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đương kim vô địch châu Á Qatar có thêm một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở chiều ngược lại, đội khách UAE lại chắt chiu tốt cơ hội, họ đã khiến mành lưới Qatar lần thứ 3 rung lên với pha đánh đầu của tiền đạo Ali Saleh ở phút 90+4’. Có thể nói, đây là một thắng lợi lịch sử với bóng đá UAE.

PHÚ HÀ

 
.
.
.