Sẵn sàng cho giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia

Thứ Ba, 10/09/2024, 17:26 [GMT+7]
In bài này
.

Các cung thủ đội tuyển bắn cung Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước vào đợt tập luyện cao điểm, sẵn sàng cho giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024.

Các VĐV đội tuyển bắn cung tỉnh tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch  bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024.
Các VĐV đội tuyển bắn cung tỉnh tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024.

Giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 12-18/9 tại SVĐ Lam Sơn, TP.Vũng Tàu, với sự tham dự của gần 200 VĐV đến từ 16 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trên cả nước, trong đó có nhiều đội mạnh như: Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Kiên Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc…

Ở giải này, các đội tranh tài 36 bộ huy chương dành cho cung 1 dây và cung 3 dây (nam, nữ). Đội tuyển Bà Rịa-Vũng Tàu gồm 12 cung thủ, do HLV Lại Hồng Minh Triết dẫn dắt, với chỉ tiêu giành ít nhất 2 HCV.

Giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024 có sự tham gia của nhiều gương nổi bật của bắn cung Việt Nam như: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Nguyễn Duy, Lê Quốc Phong… Của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu như: Nông Văn Linh, Trần Nhật Hoàng, Bế Thị Thu Thuỷ và một số gương mặt trẻ như: Đoàn Ngọc Hân, Huỳnh Như Thanh Vinh… được kỳ vọng mang lại thành tích tốt cho đội tuyển.

VĐV Bế Thị Thu Thủy cho biết, các VĐV của Bà Rịa-Vũng Tàu vừa trải qua đợt “tập dợt” tại giải bắn cung của tỉnh mở rộng (từ ngày 7-9/9). Để chuẩn bị cho giải quan trọng nhất của năm 2024, toàn đội luyện tập gần như cả ngày, mục tiêu của Thủy là giành HCV ở giải này.

Theo Ban huấn luyện đội tuyển bắn cung tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 là giải đấu lớn được tổ chức thường niên với sự tham dự của những VĐV hàng đầu Việt Nam. Sự góp mặt của các nhân tố sở hữu thực lực cao được đánh giá sẽ giúp giải đấu tăng tính cạnh tranh, đồng thời cũng giúp VĐV của tỉnh có cơ hội giao lưu, cọ xát tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tranh tài ở các giải đấu lớn trong thời gian tới.

HLV Lại Hồng Minh Triết chia sẻ, với tính chất quan trọng của giải, đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn. Giải lần này quy tụ nhiều đội mạnh, các VĐV hàng đầu của Việt Nam hầu hết đều tham gia. Do đó, đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tập trung cao độ luyện tập, với mục tiêu giành ít nhất 2 tấm HCV.

“Mặc dù đang có trong tay nhiều cung thủ xuất sắc, nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan. Bởi đây sẽ là cơ hội để đội tuyển bắn cung Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định vị thế là địa phương nằm trong top 5 tỉnh hàng đầu cả nước về môn thể thao này. Hiện, Ban huấn luyện cũng như VĐV đội tuyển đã và đang nỗ lực hết mình, để đạt thành tích tốt nhất tại giải vô địch bắn cung các đội mạnh quốc gia năm 2024 tới đây”, ông Triết nói.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.