LA LIGA VÒNG 5

Real Madrid tiếp tục có chiến thắng?

Thứ Sáu, 13/09/2024, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ở vòng đấu trước, sau chuỗi ba trận tịt ngòi liên tiếp tại La Liga, Kylian Mbappe đã tỏa sáng đúng lúc, ghi hai bàn để giúp Real Madrid đánh bại Real Betis. Cú đúp hoàn hảo này không chỉ giải tỏa áp lực cho cá nhân Mbappe mà còn mang đến sự tự tin cho toàn đội Real Madrid.

Tuy nhiên, khi trở lại đội tuyển Pháp để thi đấu tại UEFA Nations League, Mbappe lại không thể duy trì phong độ ghi bàn. Anh đã có màn trình diễn đáng thất vọng khi không ghi được bàn thắng nào và bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của Pháp trước Italy.

Real cần chiến thắng để không bị kình địch Barca bỏ xa.
Real cần chiến thắng để không bị kình địch Barca bỏ xa.

Không chỉ Mbappe, Vinicius Junior, một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024, cũng không có màn thể hiện tốt trong màu áo Brazil ở vòng loại World Cup 2026. Cùng với các đồng đội Rodrygo và Endrick, Vinicius không thể giúp Brazil tránh khỏi thất bại 0-1 trước Paraguay. Bên cạnh đó, Federico Valverde của Real Madrid cũng gặp khó khăn khi không thể giúp Uruguay giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn là Venezuela trong cùng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Những kết quả đáng thất vọng này có thể ảnh hưởng đến tinh thần và phong độ của các ngôi sao khi họ trở lại La Liga. Ở vòng đấu tới, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad, một thử thách không hề dễ dàng.

Sau chiến thắng trước Real Betis, Real Madrid hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 8 điểm, kém đại kình địch Barcelona 4 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là giành trọn 3 điểm trước Sociedad để duy trì áp lực lên Barcelona, đồng thời tạo đà tâm lý cho trận đấu sắp tới tại Champions League, nơi họ sẽ đối đầu với Lille.

Real Sociedad sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột như tiền đạo Oyarzabal, tiền vệ Brais Mendes và trung vệ Traore. Tuy nhiên, họ sẽ đón chào sự trở lại của các cầu thủ quan trọng như Zakharyan, Elustondo, Barrenetxea và đặc biệt là Zubeldia, người được kỳ vọng sẽ giúp Sociedad cầm chân Real Madrid.

Trong khi đó, HLV Ancelotti của Real Madrid cũng gặp khó khăn về lực lượng. Những cái tên quan trọng như Jude Bellingham, David Alaba và Eduardo Camavinga sẽ vắng mặt do chấn thương. Ngoài ra, tiền vệ Tchouameni cũng không thể ra sân sau khi dính chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Pháp. Điều đáng lo ngại nhất lúc này chính là thể lực của các cầu thủ trụ cột bị suy giảm sau khi làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 5
Thứ bảy (14/9): 19h00 Mallorca - Villarreal; 21h15 Espanyol - Deportivo Alavés; 23h30 Sevilla - Getafe. Chủ nhật (15/9): 2h00 Real Sociedad - Real Madrid; 19h00 Celta de Vigo - Real Valladolid; 21h15 Girona - Barcelona; 23h30 Las Palmas - Athletic Club. Thứ hai (16/9): 2h00 Atlético Madrid - Valencia. Thứ 3 (17/9) Rayo Vallecano - Osasuna.

Real Sociedad là đối thủ không dễ chịu, nhưng trong những lần gặp nhau gần đây, Real Madrid thường giành kết quả tốt. Trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Sociedad chỉ thắng 1, hòa 1 và để thua 3 trận. Về mặt phong độ ở La Liga mùa này, Real Madrid chưa thể hiện sự ổn định như mong đợi, với 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 thất bại. Trong khi đó, Sociedad đang có phong độ tốt hơn với 2 trận hòa và 2 chiến thắng.

Bất chấp phong độ không tốt khi trở lại đội tuyển quốc gia, Kylian Mbappe và Vinicius Junior vẫn là những ngôi sao sáng giá trong đội hình Real Madrid. Sociedad dù khó chịu nhưng không phải là đối thủ quá mạnh vào thời điểm này. Vì vậy, người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Ancelotti.

THƯ KỲ

;
.