.

Trẻ hóa đội hình quần vợt

Cập nhật: 18:03, 07/08/2024 (GMT+7)

Giải Quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia 2024 đang diễn ra tại Cụm sân Quần vợt Công ty CP thể thao Vũng Tàu quy tụ nhiều tài năng nhí trong làng quần vợt Việt Nam. Đây là dịp để Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phát hiện những tiềm năng mới bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia tham gia các giải đấu khu vực và quốc tế.

Giải quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia đang diễn ra tại TP. Vũng Tàu thu hút số lượng VĐV nhí tham gia đông nhất từ trước tới nay.
Giải quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia đang diễn ra tại TP. Vũng Tàu thu hút số lượng VĐV nhí tham gia đông nhất từ trước tới nay.

Giải năm nay quy tụ số lượng VĐV đông đảo nhất từ trước tới nay, với hơn 500 VĐV của 29 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong đó, có 326 VĐV thi đấu ở nội dung cá nhân (đơn nam, đơn nữ) ở các nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16, U18; 109 cặp đôi từ U12 đến U18 tranh tài ở nội dung đôi nam, đôi nữ.

Một số đoàn như TP.Hồ Chí Minh, Quân đội, Hà Nội có số lượng VĐV tham gia đông đảo. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều tỉnh, thành ngành tham gia tranh tài ở các nội dung khác nhau. Điều này cho thấy, công tác đào tạo lực lượng VĐV trẻ tại nhiều địa phương được chú trọng.

Theo Ban Tổ chức, mùa giải hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính với sự xuất hiện của những tay vợt trẻ như Vũ Tuấn Phong, Tô Bình Nhiên, Đỗ Phúc Tuệ Lâm... những gương mặt xuất sắc đại diện cho Việt Nam tại giải U12 Đông Nam Á 2024. Giải không chỉ là cơ hội để VĐV cọ xát thi đấu, nâng cao thành tích mà còn là dịp để đánh giá, xếp hạng các VĐV trẻ cũng như đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo từ nhiều địa phương, đơn vị trên cả nước.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF cho biết, giải lần này có 2 điểm mới đó là nội dung U8 và đôi nam, đôi nữ U12. Ở lứa tuổi U8 đã có 13 địa phương tham gia. Còn nội dung đôi nam, đôi nữ nhóm tuổi U12 nhận được sự hưởng ứng tham gia của 11 địa phương trên cả nước.

“Đây là một trong những chiến lược trẻ hóa đội hình đội tuyển quần vợt Việt Nam. Mục tiêu tạo ra lớp VĐV kế thừa tiếp nối từ U8 đến U18, là cơ sở tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển quần vợt quốc gia Việt Nam đi thi đấu tại các giải quốc tế trong thời gian tới”, ông Sơn cho biết.

Trong những năm qua, quần vợt Việt Nam liên tục gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế. Đặc biệt, lứa tuổi U12 của Việt Nam trong tháng 6 vừa qua lần đầu tiên được cử tham gia Giải vô địch Đông Nam Á tại Singapore và đạt Huy chương Đồng. Tới đây, các VĐV nam U12 tiếp tục được tuyển chọn để thi đấu Giải U12 châu Á tại Kazakhstan.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.