.

Thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao

Cập nhật: 17:23, 09/08/2024 (GMT+7)

Với hệ thống hạ tầng thể thao được quan tâm đầu tư đã thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn huyện Châu Đức ngày càng phát triển.

Phòng trào TDTD trên địa bàn huyện Châu Đức phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Trong ảnh: Các VĐV tham gia Giải chạy Việt dã huyện Châu Đức năm 2024.
Phòng trào TDTD trên địa bàn huyện Châu Đức phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Trong ảnh: Các VĐV tham gia Giải chạy Việt dã huyện Châu Đức năm 2024.

Điểm đến của các giải thể thao

Huyện Châu Đức được đánh giá là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh nhất tỉnh. Hàng năm, các cấp chính quyền trên địa bàn huyện đã tổ chức hàng loạt giải thể theo phong trào như: giải bóng đá nữ, giải chạy việt dã, giải quần vợt… thu hút đông đảo cán bộ, người dân tham gia. Riêng giải chạy việt dã được tổ chức hàng năm đã thu hút hàng ngàn người tham gia.

Không những vậy, Châu Đức còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thiên nhiên đẹp, cùng với cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, Châu Đức đã và đang là điểm đến lý tưởng diễn ra nhiều sự kiện thể thao của tỉnh trong những năm gần đây như: giải đua xe đạp tỉnh mở rộng, giải golf tỉnh, giải bóng đá U9 tỉnh, giải Châu Đức Discovery Marathon… đã thu hút hàng ngàn VĐV đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh tham dự.

Với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, huyện Châu Đức trở thành điểm đến của nhiều giải thể thao. Trong ảnh: Giải bóng đá U9 tỉnh năm 2024 được tổ chức tại Nhà thi đấu huyện Châu Đức.
Với cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, huyện Châu Đức trở thành điểm đến của nhiều giải thể thao. Trong ảnh: Giải bóng đá U9 tỉnh năm 2024 được tổ chức tại Nhà thi đấu huyện Châu Đức.

Các sự kiện thể thao là cơ hội để địa phương giới thiệu điểm đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, qua đó, khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Không chỉ vậy những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, con người Châu Đức cũng được quảng bá rộng rãi.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, sở dĩ ngành thể thao lựa chọn Châu Đức là điểm đến của các giải thể thao tỉnh có quy mô lớn trong thời gian gần đây là bởi địa phương có cơ sở hạ tầng khá hoàn thiện và đồng bộ. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây cũng phù hợp để phát triển các giải thể thao gắn với du lịch. Đặc biệt, chính quyền địa phương nơi đây rất quan tâm và chú trọng phát triển TDTT. Các giải thể thao được Sở tổ chức tại địa phương đều được giới chuyên môn đánh giá là địa điểm tổ chức quy củ, chuyên nghiệp, thành công. 

Trên địa bàn huyện Châu Đức hiện có 123 công trình TDTT. Tất cả các địa phương trong huyện (gồm 15 xã, 1 thị trấn) đều có sân chơi, bãi tập thể dục, thể thao phục vụ Nhân dân. Nhờ đó, phong trào tập luyện TDTT quần chúng của huyện đã được nâng cao rõ rệt so với những ngày đầu thành lập huyện. Đến nay, tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt 40,67% dân số (năm 2010 chỉ đạt 26,4%); tỷ lệ gia đình luyện tập TDTT đạt 36,55% tổng số hộ (năm 2010 chỉ đạt 19,5%).

Không ngừng hoàn thiện thiết chế thể thao

Qua từng giai đoạn, các thiết chế văn hóa cấp huyện và xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức được chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Trong đó, Trung tâm VHTT-TT huyện Châu Đức được đầu tư xây dựng khang trang, quy chuẩn với 6 phòng dành cho các CLB, lớp năng khiếu. Ngoài ra, trung tâm còn có sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân quần vợt, hồ bơi, nhà thi đấu TDTT với sức chứa trên 1.000 chỗ ngồi và được trang bị đầy đủ dụng cụ, phục vụ cho tập luyện, thi đấu TDTT để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, học tập và rèn luyện của người dân.

15/15 xã đã có trụ sở Trung tâm VH-TT học tập cộng đồng. Trong năm 2024, huyện Châu Đức đã hoàn tất việc sửa chữa, nâng cấp và đưa vào hoạt động sân bóng đá huyện Châu Đức với các hạng mục được thiết kế khoa học hiện đại có thể phục vụ các giải bóng đá quy mô trong và ngoài huyện cũng như đáp ứng nhu cầu về phát triển môn thể thao vua này tại địa phương. Ngoài ra, nhiều công trình thể thao của các tổ chức và cá nhân được đầu tư như: sân tennis, sân bóng đá mini... góp phần gia tăng cơ sở vật chất cho hoạt động VH-TT trong huyện. 

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao các thiết chế VH-TT để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân, qua đó, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện”, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức chia sẻ.

 Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.