.

Tháng 9 này, V-League 2024/25 khởi tranh

Cập nhật: 18:03, 30/08/2024 (GMT+7)

V-League 2024/25 là mùa bóng thứ 2 thi đấu theo thể thức “vắt” sang 2 năm. Cũng trong tháng 9, HLV Kim Sang Sik có 2 trận đấu FIFA Days rất chất lượng cùng với đội tuyển Nga và Thái Lan. Dù đã dẫn dắt 2 trận ở vòng loại World Cup 2026, nhưng đây mới là thời điểm đầu tiên để người ta có cái nhìn toàn diện về năng lực của tân HLV người Hàn Quốc, bởi 2 trận đấu trước đó, ông không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị, nhất là ý tưởng chiến thuật.

Đội tuyển Việt Nam rất cần có được kết quả thi đấu tích cực trong dịp FIFA Days tháng 9 để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.
Đội tuyển Việt Nam rất cần có được kết quả thi đấu tích cực trong dịp FIFA Days tháng 9 để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

Ở thời điểm này, những “vết thương” thất bại ở vòng loại World Cup 2026 dường như cũng đã “lành da”. Hay ít nhất, cuộc khủng hoảng gây nhiều tranh cãi dưới thời HLV Philippe Troussier có thể cũng đã qua.

Trong 20 mùa giải V-League gần nhất, có đến 10 cái tên khác nhau từng vô địch Việt Nam, trong đó có 9 đội hiện vẫn sẽ tranh tài ở V-League mùa giải mới. 9/14 đội đã từng vô địch, đó là một con số rất đặc biệt nếu chúng ta so sánh với các giải vô địch quốc gia trong khu vực lẫn trên thế giới.

Điều này cho thấy V-League có tính cạnh tranh cao, ít nhiều cũng đạt được sự ổn định cần thiết để duy trì chất lượng cho giải đấu hàng đầu quốc gia. Trong số 9 nhà vô địch này, có đến 6 đội (ngoài HAGL, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam) vẫn đang được đánh giá là ứng viên cho mùa giải mới. Đó là con số rất đáng mừng.

Nói cách khác, ở một góc nhìn công bằng, V-League đang thực thi tốt chức năng và vai trò của mình, dù bản thân giải đấu này vẫn là đề tài tranh cãi trong giới hâm mộ bóng đá Việt Nam. Người ta có thể chế giễu V-League với nhiều mô tả mang màu sắc tiêu cực khác nhau, nhiều CĐV còn công khai thừa nhận mình yêu đội tuyển quốc gia nhưng… chưa bao giờ xem V-League. Nhưng như đã nói, nếu đừng quá khắt khe, thì giải đấu này vẫn đang tiến bộ từng ngày.

Ví dụ như từ năm 2020 đến 2024, có đến 4 đội khác nhau vô địch V-League. Ngôi vị cao nhất liên tục đổi chủ, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Cũng chính vì cuộc đua hấp dẫn ấy mà ở mùa giải tới, chúng ta thấy cựu vương B.Bình Dương đang nhập cuộc với thái độ quyết liệt như thế nào khi cải tổ toàn bộ ban huấn luyện.

Họ từng 4 lần đăng quang, sự hứng thú đôi khi không còn thể hiện ở nhiều mùa giải kể từ sau lần cuối năm 2015 đến nay, nếu họ cứ tiếp tục như vậy chắc cũng chẳng ai phiền trách gì. Thế nhưng, các động thái của B.Bình Dương cho thấy hình như họ “nóng mặt”, muốn trở lại với sự lợi hại hơn trước.

Đó chính là sự thú vị mà V-League đem đến cho bóng đá Việt Nam.

TRUNG PHẠM

.
.
.