Runners sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên đường chạy

Thứ Sáu, 02/08/2024, 21:29 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức khẳng định như vậy khi nói về công tác tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, năm 2024.

* Phóng viên: Thưa ông, Giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng hấp dẫn, để lại ấn tượng đẹp với cộng đồng? 

- Ông Trương Đức Nghĩa: Trải qua 24 lần tổ chức, có thể nói rằng Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng như cùng nhịp bước với sự lớn mạnh của phong chạy bộ của tỉnh và cả nước.

Gần 3 thập kỷ trước, việt dã là môn thể thao được yêu thích, nhưng chưa lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đến nay, phong trào chạy bộ đã trở nên phổ biến, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập.

Mỗi năm, trên địa bàn tỉnh diễn ra 5-7 giải chạy bộ hấp dẫn được tổ chức. Nhưng với nhiều người, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn là một sự kiện yêu thích. Không chỉ vì bề dày lịch sử, sự chuyên nghiệp, nhân văn trong khâu tổ chức, mà còn vì những trải nghiệm thú vị của các runners khi tham dự giải.

Đó là niềm vui và sự động viên to lớn cho ban tổ chức!

* Tiếp nối những thành công đó, các runners có thể kỳ vọng gì vào mùa giải lần thứ 25, năm 2024, thưa ông?

- Viết tiếp thành công của các mùa giải trước là áp lực, nhưng cũng là động lực lớn cho những người làm công tác tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, năm 2024.

Do đó, cùng với việc giữ vững các yếu tố truyền thống, chúng tôi đã có thêm một số thay đổi nhằm tăng sức hấp dẫn của giải.

Năm nay, trừ hoạt động chạy đồng hành của lãnh đạo tỉnh và các đại biểu, Ban tổ chức quyết định tổ chức bán BIB (vé chạy) ở tất cả các đường chạy gồm 3km, 5km, 10km, 21km. Đường chạy của giải tiếp tục là cung đường ven biển xinh đẹp của Vũng Tàu. Năng lượng từ biển chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các runners chinh phục nhiều cột mốc mới.

Giải thưởng kỷ lục với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng, trong đó, giải nhất nam, nữ cho cự ly bán marathon 21km là 20 triệu đồng chắc chắn cũng tạo động lực cạnh tranh cho các VĐV tham dự giải.

Ông Trương Đức Nghĩa (bìa phải) rà soát công tác chuẩn bị trước ngày khai mạc giải tại Nhà cách mạng TP. Vũng Tàu  (Số 1 Ba Cu).
Ông Trương Đức Nghĩa (bìa phải) rà soát công tác chuẩn bị trước ngày khai mạc giải tại Nhà cách mạng TP. Vũng Tàu (Số 1 Ba Cu).

* Được biết, dự kiến của Ban tổ chức sẽ có trên 10 ngàn du khách đến Vũng Tàu để tham dự, cổ vũ giải, ông đánh giá về điều này như thế nào?

- Trong những năm qua, định hướng của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ là một giải đấu thể thao thuần túy, mà còn là một sự kiện văn hóa-giải trí góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp và thu hút du khách đến Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Tại giải năm nay, số lượng runners đăng ký tham dự đã vượt kỳ vọng với hơn 3.100 người, đến từ 56 tỉnh, thành phố trong nước và cả người nước ngoài. Theo tính toán, với số lượng này thì ít nhất sẽ có trên 10 ngàn du khách là VĐV và người thân, cùng với đó là thêm nhiều người hâm mộ chạy bộ đến cổ vũ. Đây chính là thành công của giải.

Do đó, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay tiếp tục có các hoạt động bên lề hấp dẫn. Trong thời gian cuộc đua trên đường chạy diễn ra, tại sân khấu chính sẽ có các màn biểu diễn âm nhạc điện tử sôi động.

Cùng với đó, với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các runners và người thân, du khách, chúng tôi đã kết nối với các nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch như Hồ Mây Park, Hệ thống khách sạn thuộc BRG… ưu đãi giá phòng, vé tham quan và sử dụng dịch vụ cho VĐV và mọi người.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, nhân viên y tế, tình nguyện viên… trong ngày diễn ra giải để bảo đảm các vấn đề về sức khỏe, an toàn giao thông. Công tác phân luồng đường cũng được tối ưu để không ảnh hưởng đến người dân, du khách. Tôi tin tưởng Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, năm 2024 sẽ tiếp tục thành công, lan tỏa hình ảnh của Vũng Tàu - Thành phố Du lịch sạch ASEAN.

QUANG VINH
(Thực hiện)

 
;
.